Thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc đã nhận rất nhiều cuộc gọi của khách hàng phản ánh việc có số điện thoại lạ tự xưng là "Nhân viên điện lực", "Tổng đài ngành điện", “Điện lực Việt Nam” để yêu cầu khách hàng nộp tiền điện, thậm chí doạ cắt điện nếu không nộp tiền. Theo thống kê chỉ riêng trong tháng 12/2021, Trung tâm đã tiếp nhận 183 phản ánh của khách hàng về tình trạng trên.

Từ phản ánh của khách hàng, Trung tâm thực hiện gọi ngược lại vào các số lạ do khách hàng cung cấp để xác minh thông tin thì đều không liên lạc được. Ngoài ra, Trung tâm nhận được thông tin từ Công ty Điện lực Thanh Hóa về việc số tổng đài 1900088800 mạo danh hotline chăm sóc khách hàng của ngành điện.

 
poster-canh-bao-cuoc-goi-gia-mao-chuan-800-1641805156.png
Điện lực miền Bắc phát đi cảnh báo lừa đảo. (Ảnh: Nguồn EVNNPC)

Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc khẳng định số điện thoại 1900088800 là số điện thoại mạo danh ngành Điện. Đây là hành vi giả mạo có mục đích xấu, gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của Trung tâm Chăm sóc khách hàng nói riêng và ngành Điện nói chung.

Để đảm bảo quyền lợi của khách hàng sử dụng điện, Trung tâm đề nghị khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, nếu có bất cứ thông tin gì liên quan đến các dịch vụ điện tại khu vực miền Bắc (từ Hà Tĩnh trở ra trừ Hà Nội) thì liên hệ qua số Hotline duy nhất 19006769 với cước cuộc gọi 1.000 đồng/phút hoặc tra cứu thông tin dịch vụ điện qua các kênh trực tuyến (miễn phí) như Website CSKH (cskh.npc.com.vn), App CSKH, Cổng DVCQG, Zalo CSKH, Facebook CSKH, Email CSKH ([email protected]),... để được hỗ trợ.

Nguồn bài viết: https://cskh.npc.com.vn/TinTuc/ChiTietTinNPC?MA_TBAI=1134

Nguồn
Link bài gốc