Trong bài viết "Bất thường doanh nghiệp địa ốc huy động vốn lãi suất lên tới 68%" được Tiền Phong đăng tải ngày 09/03/2021 có phản ánh cụ thể vụ việc này. 

leftcenterrightdel
Bài viết "Bất thường doanh nghiệp địa ốc huy động vốn lãi suất lên tới 68%" trên Tiền phong ngày 09/03/2021. Ảnh chụp màn hình.

Theo nội dung bài viết phản ánh Công ty CP Đầu tư Thương mại Bất động sản Nhật Nam ở địa chỉ số 54 Ngô Thị Thu Minh, quận Tân Bình, TPHCM hiện đang đưa ra nhiều chương trình huy động vốn hấp dẫn.

Ví dụ với số tiền 500 triệu đồng, người gửi sẽ có hai lựa chọn. Thứ nhất là được hưởng lãi suất 20%/24 tháng, cộng với 1 voucher mua bất động sản trị giá 100 triệu đồng. Thứ hai là hưởng lãi suất 68% trong vòng 24 tháng. Như vậy, sau 2 năm người gửi sẽ nhận về tổng gốc và lãi là 840 triệu đồng.

Tuy nhiên luật sư Lương Duy Sinh, Trưởng văn phòng Luật sư Sinh và Cộng sự, đã chỉ ra rằng nguy cơ mất tiền của khách hàng là rất cao. Bởi phương thức huy động vốn của Công ty Nhật Nam là tiền gửi đa cấp, có nghĩa dùng tiền người gửi trước để trả cho người gửi sau và điều này ẩn chứa nhiều rủi ro. Doanh nghiệp khó có thể đạt được lợi nhuận trên 30%/năm để chi trả cho người gửi tiền. Đến một lúc nào đó, công ty này sẽ không huy động được vốn nữa, dẫn đến tình trạng vỡ nợ. Khi đó, người gửi sẽ không biết kêu ai.

Hiện đi vay ngân hàng lãi suất dưới 10%/năm nếu dự án có tính khả thi. Bản thân ngân hàng cũng cần cho vay vốn nên các dự án nào có tính khả thi, có tài sản thế chấp đều có thể vay được tiền. Còn cam kết lãi suất 68% thì có lẽ là bánh vẽ là chủ yếu, bà con cũng nên cẩn thận.

Đây có lẽ là cam kết lợi nhuận cao nhất từ xưa tới nay!

Nguồn
Link bài gốc