Mấy ngày nay, giới đầu tư vàng đang lao đao vì giá vàng trong nước cứ liên tục đi xuống. Đến hôm nay, giá vàng SJC trong nước đã về mức 63 - 65 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra. Trong khi đó, giá vàng thế giới bữa giờ cứ neo ở mức nhỉnh hơn 1.700 USD/ounce một chút.

leftcenterrightdel
 Ảnh chụp màn hình. Nguồn: Gold Price. 

Đứng trước tình thế này, nhiều bà con bắt đầu lo lắng hoang mang không biết có nên bán ra lúc này để cắt lỗ không, chứ thấy giá xuống quá nhìn mà sốt ruột, rồi không rõ khi nào sẽ lên lại.

Ai đi làm rồi cũng để dành tiền tích lũy cho bản thân và gia đình về sau. Có người chọn gửi tiết kiệm để an toàn không sợ rủi ro, nhưng tính về mặt kinh tế, qua thời gian sẽ thấy đồng tiền mất giá. Đợt có anh chàng nọ chia sẻ chỉ đơn thuần đi làm để dành tiết kiệm về hưu có 5 tỷ, nhưng liệu lúc đấy 5 tỷ sẽ mua được gì, có đủ cho 1 căn nhà phố như ở thời điểm hiện tại? 

Cũng có người chọn đầu tư, không chọn chứng khoán, tiền ảo thì là vàng, bất động sản….nhưng đã đầu tư rồi thì phải chấp nhận sẽ có lúc lời lúc lỗ.

Đối với các kênh đầu tư như chứng khoán, tiền ảo vì nó là thứ tài sản vô hình nên có người không chọn chỉ đơn giản vì giá trị ảo, về mức 0 hồi nào không hay. Thế nên chọn đầu tư vào bất động sản hay vàng vẫn là lựa chọn tối ưu của nhiều người.

Từ lâu trong thói quen tập quán của người Việt mình, đầu tư vàng hay bất động sản vẫn là kênh an toàn, dù không phải lúc nào cũng có lãi, nhưng về cơ bản tuy giá cả nó có xuống cỡ nào ta vẫn nắm chắc được trong tay thứ tài sản hữu hình. Riêng đối với vàng, nó không chỉ là thứ kim loại quý và có số lượng giới hạn, việc đầu tư vàng không chỉ là để dành dụm về già nghỉ hưu an yên, mà nó còn dùng để làm của hồi môn nếu con cháu dựng vợ gả chồng.

Thế mới nói, vàng luôn có sức hút mãnh liệt đối với nhiều bà con ở đây, nên giá vàng lên hay xuống cũng khiến nhiều người lao đao, lo lắng.

Giờ là lúc giá vàng thế giới lẫn trong nước đang hạ nhiệt, nói thật ai buồn chứ tôi thì ngược lại, vì theo quan sát thị trường trong thời gian qua, tôi thấy rằng đúng là có lúc giá vàng xuống tận đáy thời gian dài nhưng sau đó lại bật lên khi thị trường có biến động. Do đó đây có thể là thời điểm tốt để mua vào

Gần nửa năm trước tình hình giữa Nga và Ukraine căng thẳng, gián tiếp ảnh hưởng đến thị trường cung cầu của nhiều mặt hàng, trong đó có vàng. Điều đó khiến giá vàng thế giới có lúc bị đẩy lên cao, gần chạm mốc 2.000 USD/ounce, còn giá vàng SJC trong nước khi đó gần như lập đỉnh hơn 74 triệu đồng/lượng.

Song những ngày gần đây trước bối cảnh lạm phát gia tăng, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đang rục rịch tăng lãi suất kèm với việc đồng Euro đang bị kéo về ngang với đồng USD khiến đồng USD ngày càng tăng cường vị thế, giá vàng bắt đầu lao dốc vì nhiều người đổ xô bán tháo vàng, đổ xô đi mua đồng USD.

Theo dự đoán của các chuyên gia, giá vàng thế giới đang lao dốc và có thể xuống dưới mức 1.700 USD/ounce. Còn vàng trong nước cũng đâu thua kém gì cứ giảm theo từng giờ, điển hình như hôm qua đã có lúc về mức 60 triệu đồng/lượng ở giá mua vào và 62,5 triệu đồng/lượng ở giá bán ra.

Trước tình hình này, ai buồn rũ rượi chứ tôi vui ra mặt vì nghĩ đây là lúc thích hợp để gom tiền mua vào, chờ giá lên bán chốt lời ‘ngay và luôn’.

Nhìn tình cảnh này tôi nhớ lại ngày trước mình cũng thế, giá vàng xuống người ta đua nhau gom vàng đi bán vì sợ lỗ nữa, còn tôi lại gom tiền vốn ít ỏi có được mua vào, chờ thời cơ giá vàng lên lại bán ra chốt lời vài trăm triệu. Trong khi đó với từng ấy số tiền nếu mang đi gửi ngân hàng cho an toàn thì chắc gì tôi lãi đậm như thế.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa. Nguồn: Vietnamnet và Người Lao Động.  

Vậy mới nói đã là dân đầu tư thì phải biết quan sát thị trường, không phải lúc nào đi theo đám đông cũng là tốt, nên tin vào chính mình để có phán đoán kịp thời. Nắm bắt xu hướng kịp thời mới có cơ hội làm giàu nha bà con.

 

Nguồn
Link bài gốc