Sau 1 tiếng ăn và thanh toán xong xuôi mình xuống tầng 1 thì phát hiện chiếc xe của mình bốc hơi luôn (xe mình mất là Sh150i năm 2020).

leftcenterrightdel
 

Ngay sau đó mình có nhờ bên nhà hàng báo công an và cùng lên làm việc để khai báo lại sự việc với hy vọng tìm lại được xe. Sau gần 1 tuần chờ đợi và tham khảo thông tin từ phía bên công an thấy vô vọng trong việc tìm lại xe thì mình có ngỏ ý muốn nhà hàng cùng hỗ trợ tổn thất này. 

Thì phía bên nhà hàng 1 mực đổ lỗi về phía mình và nhà hàng không có nghĩa vụ trông xe và đền bù xe KH bị mất. Lúc đầu ông chủ và quản lý nói mình phải tự trông xe để dưới tầng 1 trong khi nhân viên nhà hàng hướng dẫn mình ngồi ăn trên tầng 3. Sau lại kiếm cớ nói mình cố tình vứt xe trước cửa, thông đồng với ăn trộm để lấy xe (Khúc này mình cũng cạn lời thực sự).

leftcenterrightdel
 

Trước giờ mình tới ăn quán vẫn có bảo vệ nên khi đi vào mình vẫn để xe ngay cửa quán, cạnh những xe máy khác đang đỗ ở đó và khi vào có hỏi bạn nhân viên là mình đỗ xe ở ngoài cửa nhé thì được trả lời là “Vâng ạ. Ac lên tầng 3 nhé”. 

Quán cũng không hề thông báo tới khách hàng là hiện tại sau dịch không có bảo vệ hay dán thông báo khách phải tự bảo quản tài sản.

Từ đầu đến cuối chưa lần nào ông chủ ra ngồi nói chuyện thẳng thắn với mình mà chỉ ngồi trong quầy hất cằm ngồi nói với ra thông qua nhân viên, lần nào tới dù đã hẹn trước mình cũng phải ngồi chờ ít nhất 1-2 tiếng. Khi thì chờ ông chủ ăn cơm, chờ ông tiếp bạn trên tầng, cảm giác như mình đang đi cầu xin chứ không phải thoả thuận với nhau. 

leftcenterrightdel
 

Sau hơn 2 tuần chờ đợi thì ông chủ nhà hàng nhất quyết chỉ hỗ trợ mình với số tiền là 10 triệu đồng với lý do mất xe là do KH - đỉnh điểm của việc coi thường KH là phía bên nhà hàng nói tiền hỗ trợ này là tùy tâm nhà hàng, KH không được quyền đòi hỏi giống như việc khi “gặp ăn xin ngoài đường cho 1-200k cũng là cho, bên mình mất xe khi ăn tại nhà hàng thì không được quyền đòi hỏi”.

Sau cùng vì không muốn đôi co nhiều và mất thời gian thêm nữa, mình đã đồng ý nhận số tiền 10tr đồng và ủng hộ thẳng vào quỹ phòng chống covid của Việt Nam.

leftcenterrightdel
 

Giá như nhà hàng xử lý khéo léo hơn, có thái độ thiện chí hơn với KH thì câu chuyện đã khác.

Qua sự việc này mình muốn cảnh báo tới mn khi tới ăn tại bất cứ đâu cũng nên cẩn thận hỏi có nhà hàng có bảo vệ không, lấy vé xe cẩn thận để nhỡ nhàng vấn đề gì cũng sẽ là bằng chứng pháp lý về trách nhiệm trông giữ xe của nhà hàng để tránh gặp phải trường hợp mất tiền mất của mà còn phải mang bực vào người như mình.

Kính hội!

Phương Dương
Nguồn
Link bài gốc