Những lúc như thế em xác định là đến khuya mới về được tới nhà đấy, ai có xe cũng khổ mà đi xe ôm công nghệ hay taxi cũng chẳng sung sướng gì, bởi nhiều trường hợp bác tài từ chối chở vì chỗ đó kẹt xe quá, chở vô rồi không biết khi nào quay ra để kiếm cuốc khác nên thôi không chạy cho khỏe.  

hình ảnh

 

Ảnh: Đường gom đại lộ Thăng Long ùn tắc. Nguồn: VnExpress. 

Vậy đó mà nhờ những lúc như thế này, lại có một số người ‘hái’ ra được tiền triệu mới hay chứ. Đây nè, nay em đọc tin trên báo Phụ Nữ Online mới biết, từ sáng sớm hôm nay 23/5/2022, sau cơn mưa lớn đã có nhiều tuyến đường gần khu vực Đại lộ Thăng Long, Khu Đô Thị Nam An Khánh bị ngập sâu trong biển nước, khiến cho các loại phương tiện, đặc biệt là xe máy gặp khó khăn khi lưu thông trên đoạn đường này.

Bà con biết rồi đó nước ngập đến nửa chiếc xe nên rất nhiều chiếc xe đi qua chỗ này xong là xác định tắt máy, không chạy được nữa. Nhiều người sốt vó chẳng biết làm sao, trong khi xe cần phải sửa ngay để đến nơi làm việc. Chớp thời cơ đó, đã có nhiều thợ sửa xe có mặt ngay và luôn để sửa những chiếc xe máy khi vừa cố chạy qua điểm ngập sâu. Nhìn mấy người này làm mà thấy ham lắm nha bà con, việc làm không ngơi tay, còn khách thì cứ đứng xếp hàng phía sau chờ tới lượt.

Không chỉ có các thợ sửa xe, những người làm dịch vụ kéo xe qua điểm ngập cũng đắt khách không kém. Cứ mỗi lượt kéo xe đi qua điểm ngập úng, chủ xe phải trả 50.000 đồng. Chỉ trong vài giờ ngập lụt sau mưa, những người làm nghề này đã có thể kiếm được hàng triệu đồng.

Với mức 50.000 đồng phải trả kể trên, nhiều người rất vui vẻ rút hầu bao của mình ra với lý do, thà trả tiền thuê như vậy còn rẻ hơn là sửa xe tốn bạc triệu. Đặc biệt mưa vào tầm sáng như thế này, cũng là lúc mọi người đi làm khá nhiều, do vậy dịch vụ kéo xe qua điểm ngập lụt lại càng đắt khách hơn cả các dịch vụ sửa xe.

Được biết, khu vực này rất hay xảy ra ngập úng và đây là lần đầu trong năm nay xảy ra tình trạng ngập sâu sau cơn mưa lớn.

hình ảnh

  Ảnh trái: Thợ sửa xe sau ngập lụt. Ảnh phải: Dịch vụ kéo xe qua điểm ngập trở nên đắt khách. Nguồn: Phụ Nữ Online. 

Việc ngập lụt sau mưa không chỉ gây ra những hậu quả làm ảnh hưởng đến việc đi lại mà có thể còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.