Chi tiết sự việc này được phản ánh trên Kinh doanh và Phát triển như sau:

Chương trình khuyến mãi “Bay siêu chất trúng xe hơi chào xuân mới, Viejet thôi!” được Vietjet tổ chức từ ngày 09/12/2020 đến ngày 20/02/2021. Phạm vi khuyến mại: Toàn quốc. Hành trình bay bao gồm tất cả đường bay nội địa. Cơ cấu giải thưởng gồm giải tuần và giải chung cuộc. Giải thưởng tuần bao gồm các khách hàng mua vé (Eco, Deluxe, SkyBoss) và thanh toán thành công từ ngày 2/12/2020 đến 02/02/2021.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa. 

Hình thức quay thưởng của Vietjet là quay số điện tử để chọn khách hàng may mắn mỗi tuần trong thời gian khuyến mãi. Lịch quay số vào 8h tối thứ 6 hàng tuần, bắt đầu từ 18/12/2020 đến 5/2/2021.

Giải thưởng được công bố là 07 Vé máy bay Vietjet; 01 Sổ tiết kiệm tài lộc HDBank; 01 Voucher nghỉ dưỡng Furama Resort Đà Nẵng; 01 Thẻ bay Power Pass. Với giải chung cuộc, đối tượng tham gia gồm khách hàng đặt vé (gồm các hạng vé Eco, Deluxe, SkyBoss) và thanh toán thành công trong khoảng thời gian từ ngày 9/12/2020 đến ngày 20/02/2021. Đối tượng không được tham gia Giải chung cuộc gồm nhân viên Vietjet, Nhân viên Vietjet đi công tác và đặt vé theo dạng FOC dành cho nhân viên; Nhân viên Vietjet đặt vé theo dạng FOC; Các đối tác sử dụng vé tặng từ Vietjet; Khách hàng bay các chuyến bay charter. Hình thức quay số là quay số lồng cầu với giải thưởng là xe hơi trị giá lên đến 1,5 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
 Chương trình khuyến mại của Vietjet bị khách hàng tố không minh bạch. Ảnh: Kinh doanh và phát triển

Ngày 27/2/2021, Vietjet tổ chức buổi quay số giải chung cuộc chương trình khuyến mãi trên fanpage của hãng. Con số may mắn trúng giải đặc biệt là một ô tô trị giá 1,5 tỷ đồng được người dẫn chương trình xướng lên là khách hàng Nguyễn Ngọc Trâm, mã số là 02225, hạng vé Eco và thời gian thanh toán vé thành công là ngày 09/12/2020.

Vậy nhưng điều lạ là khi cuộc quay số kết thúc, video trên fanpage của Vietjet lập tức bị ẩn đi. Khách hàng trúng giải cho biết, họ đã liên hệ với Vietjet bằng nhiều kênh khác nhau, tuy nhiên phải đến ngày 19/3 phía Vietjet mới có buổi gặp gỡ khách hàng để làm việc về vấn đề này.

Thêm một điều bất ngờ nữa là tại buổi làm việc với khách hàng, Vietjet lại cho rằng việc trúng thưởng của khách hàng là do “lỗi kỹ thuật”? Phải “chờ chỉ đạo” của cấp trên?

Cho đến nay phía Vietjet cũng vẫn chưa đưa ra một phương án cụ thể cho vụ việc này.

Khách hàng trúng thưởng cho rằng, sự việc này đáng lẽ ra phía Vietjet có thể giải quyết nhanh gọn hơn, chứ không phải kéo dài cả tháng trời như vậy. Người này cũng cho rằng quyền lợi của khách hàng bị ảnh hưởng nghiêm trọng và Vietjet cần minh bạch sự việc này với công luận.


Nguồn
Link bài gốc