Mới đây, trên mạng xã hội facebook, anh H.Q.H một khách hàng ở huyện Hoài Đức, TP Hà Nội đã livestream đập chiếc Samsung Galaxy Tab S7, trị giá khoảng 17 triệu đồng vì bị lỗi màn hình nhưng không được bảo hành.

leftcenterrightdel
Bức xúc vì mua phải sản phẩm lỗi không được bảo hành, khách hàng đã "đập tan "chiếc Samsung Galaxy Tab S7 tại cửa Điện máy xanh – Thế giới di động. Ảnh: Nguyễn Giang/DĐDN 

Theo nội dung đoạn livestream, cách đây gần 2 tháng, khách hàng này có mua một chiếc Samsung Galaxy Tab S7 tại cửa Điện máy xanh – Thế giới di động (khu Chùa Tổng, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội), trị giá sản phẩm khoảng 17-18 triệu đồng. Sau 45 ngày sử dụng, tới tối 8/7/2021, chiếc máy xuất hiện những nét kẻ sọc chạy dọc bên phải màn hình và một chấm đen ở góc 4 giờ; màn hình chết cảm ứng.

Khách hàng này khẳng định chiếc máy bị lỗi màn hình khi anh đang ngồi chơi game; máy không hề bị rơi, móp, méo và mới tới 99%. Ngày 9/7, khách hàng mang chiếc máy tới Điện máy xanh – Thế giới di động động (khu Chùa Tổng, xã An Khánh) để bảo hành.

leftcenterrightdel
Biên bản tiếp nhận dịch vụ. Ảnh: Nguyễn Giang/DĐDN 

Được biết, trong phiếu tiếp nhận sản phẩm bảo hành, Điện máy xanh nêu rõ: “Màn hình có nét sọc, không cảm ứng, có chấm đen. Tổng quan màn hình bên ngoài không bị vỡ, chỉ xước dăm không đáng kể”.

“Theo chính sách bảo hành của Điện máy xanh – Thế giới di động, trong thời gian 12 tháng, nếu sản phầm lỗi do nhà sản xuất thì phải bảo hành cho khách hàng. Tuy nhiên, tới chiều tối 12/7, nhân viên Trung tâm bảo hành của Samsung gọi điện báo, sản phẩm của tôi bị bể màn hình nên không được bảo hành. Chi phí sửa chữa, thay mới màn hình là 3,2 triệu đồng. Nếu khách hàng không đồng ý thì làm việc lại với Điện máy xanh – Thế giới di động”, anh H.Q.H cho biết.

Bức xúc vì kết luận này, khách hàng đã liên hệ với hotline chăm sóc khách hàng của Samsung để khiếu nại. Tuy nhiên, nhân viên chăm sóc khách hàng chỉ dựa vào kết luận của kỹ thuật viên báo lên và từ chối tiếp nhận khiếu nại.

“Họ cho rằng kỹ thuật viên đã sử dụng máy móc, thiết bị để kiểm tra và giờ chưa có hướng xử lý mới cho khách hàng”, anh H.Q.H chia sẻ.

Chiều 13/7, khách hàng này đã đến Trung tâm bảo hành của Samsung ở số 9 Đào Duy Anh, quận Đống Đa, TP Hà Nội để nhận lại máy và kết quả kiểm tra. Phiếu kiểm tra cho thấy, kỹ thuật viên chỉ kiểm tra ngoại quan bằng mắt thường và không sử dụng bất kỳ máy móc, thiết bị nào.

“Tôi rất bất ngờ về kết quả này. Sau đó, tôi đã liên hệ lại với hotline chăm sóc khách hàng của Samsung để khiếu nại, nhưng tiếp tục bị từ chối giải quyết”, anh H bức xúc.

Đồng thời anh H cũng cho biết thêm, cũng trong chiều 13/7, đã tiếp tục liên hệ với Điện máy xanh – Thế giới di động và trực tiếp tới cửa hàng ở khu Chùa Tổng nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng. Cực chẳng đã, tối 13/7, anh H đã livestream đập chiếc máy tính bảng Samsung Galaxy S7 và tuyên bố sẽ không bao giờ sử dụng hàng của Samsung và bước chân vào Điện máy xanh – Thế giới di động nữa.

leftcenterrightdel
Biên bản kiểm tra của Điện máy xanh. Ảnh: Nguyễn Giang/DĐDN 

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp sáng 14/7, anh H cho biết: “Điện máy xanh – Thế giới di động là doanh nghiệp lớn, uy tín. Chính vì vậy tôi mới tin tưởng, lựa chọn. Đây cũng không phải lần đầu tiên tôi mua sản phẩm tại Điện máy xanh – Thế giới di động. Trước đó tôi cũng đã mua một chiếc Samsung S20 Untral tại đây. Khi máy bị vỡ màn hình, nhận thấy lỗi do tôi, tôi tự mang máy đi thay màn hình mới. Nhưng chiếc Samsung Galaxy S7 này không phải lỗi do tôi…”, anh H bức xúc.

Trước câu hỏi của phóng viên, về việc nhiều người cho rằng một sản phẩm không thể tự hỏng, xuất hiện những kẻ sọc, có dấu hiệu vỡ màn hình trong như vậy? Khách hàng này cho rằng như vậy phải xem lại chất lượng sản phẩm của Samsung. Bởi một sản phẩm không móp, méo, va đập, chỉ xước dăm mà có thể vỡ màn hình trong thì đó là một sản phẩm kém chất lượng, nhà sản xuất cần phải lắng nghe, tiếp thu ý kiến của khách hàng để có sự cải tiến, thay đổi, chứ không thể đổ thừa lên người tiêu dùng như vậy được.

Khách hàng này cho biết thêm, sáng 14/7, đại diện Điện máy xanh – Thế giới di động đã liên hệ lại với khách hàng để có phương án xử lý, bảo đảm quyền lợi chính đáng cho khách hàng nhưng khách này đã từ chối, bởi khi đã phải đập sản phẩm vì không được giải quyết một cách chính đáng thì niềm tin vào Điện máy xanh – Thế giới di động và Samsung với khách hàng cũng như chiếc máy tính bảng bị vỡ.

Cũng trong sáng 14/7, thông tin trả lời Diễn đàn Doanh nghiệp, đại diện bộ phận chăm sóc khách hàng của Điện máy xanh – Thế giới di động đã xác nhận thông tin và cho biết, công ty đã tiếp nhận được phản ánh của khách hàng và hiện đang xử lý.

“Những thông tin khác về khách hàng này, chúng tôi chưa thể cung cấp cho báo chí được”, vị này nói.

Nguồn Diễn đàn Doanh nghiệp
Link bài gốc

https://diendandoanhnghiep.vn/khach-hang-to-mua-san-pham-loi-tai-dien-may-xanh-khong-duoc-bao-hanh-201462.html?