Hôm nay em có đọc 1 bài đăng của bạn Quang Hong có tiêu đề như vậy, thấy có khá nhiều anh chị và bạn bè bình luận nói hối tiếc của 9x 10x là bỏ qua "Coin". Nhắc tới coin thì phải nói tới Bitcoin, giá trị hiện tại là hơn 62.000$/bitcoin sau 11 năm, từ 0,008$bitcoin lên hơn 62.000$/bitcoin trong 11 năm giá trị tăng quá khủng khiếp. Bitcoin hay đồng tiền ảo đều dựa trên công nghệ Blockchain, là 1 công nghệ sẽ thay đổi nhân loại thế giới trong tương lai, nó áp dụng vào việc y tế cứu người, giáo dục, bảo vệ các tác phẩm nghệ thuật .v.v.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 

Cái ưu điểm của nó thì quá nhiều nhưng đem về Việt Nam thì bị biến tướng thành lừa đảo rất nhiều.

Bản chất của đầu tư là "dài hạn" chứ không phải "ngắn hạn" như xổ số sau 16:30 chưa biết ai giàu hơn ai, có thể mọi người ăn được 69 lần nhưng tới lần thứ 70 nếu thua thì mọi người sẽ mất tất cả. So sánh với chứng khoán có thể có nhiều anh chị nhờ nó mà kiếm được 1 chiếc SH 300i thì ai cũng biết ai cũng thấy, nhưng lúc anh chị thua mất 1 chiếc Mercedes C300 thì không ai biết.

Đầu tư nó cũng giống như khoa học phải tìm hiểu học hỏi và nghiên cứu chứ không trò chơi may rủi và phải hiểu rỏ về cái thứ mình đang bỏ tiền vào đầu tư nhưng riêng Bitcoin thì dù có là dân chuyên nghiệp muốn phân tích thì cũng chẳng được, vì thị trường này bị các "Cá Mập" thao túng thị trường. Muốn phân tích đúng sai thì chỉ có thể phân tích theo biên độ thời gian dài chứ biên độ chỉ 1 2 tiếng 5 10 phút thay đổi thì phân tích như thế nào. Không cần phải có kinh nghiệm không cần phải tìm kiếm, học hỏi gì nhưng muốn kiếm tiền nhanh. Coin không mang đến giá trị nào cho xã hội hoặc người chơi cả, thứ nó nhắm đến là sự tham lam và ngây thơ của con người.

Đầu tư cũng phải tuỳ vào khẩu vị của mỗi người, người yêu thích bất động sản, người say mê chứng khoán thì cũng có người thì tin tưởng Coin. Vậy theo anh chị mua Coin là đầu tư hay cờ bạc?

Tác giả: Phạm Hồng Phong 

Nguồn
Link bài gốc