Mình đã từng mua nồi chiên không dầu và bây giờ thì mình lại lựa chọn lò nướng cho gia đình. Nhưng tại sao mình lại khuyên bạn nên lựa chọn nồi chiên không dầu cho gia đình hơn là mua lò nướng? Cái này là chia sẻ từ kinh nghiệm của gia đình mình.

Thứ nhất là nồi chiên không dầu có kích thước nhỏ gọn và dễ di chuyển hơn lò nướng. Gia đình mình có thể làm một món ăn vặt hoặc món ăn chính dành cho gia đình ít người ( tầm 7 người trở xuống) một cách nhanh chóng hơn lò nướng rất nhiều.

Cụ thể, chiên khoai tây mình chiên bằng nồi chiên không dầu chỉ trong khoảng 10 phút là xong, hoặc như để rang lạc (khoảng 1 lạng) chỉ mất có 4 phút. Trong khi đó, với 4 phút thì lò nướng mới chỉ kịp làm nóng khối không khí trong lò mà thôi. 

Bởi vậy, bạn nào muốn dùng làm món ăn với số lượng ít vừa phải đủ cho gia đình ăn trong bữa thì lựa chọn nồi chiên không dầu quả là một đầu tư đúng đắn.

Nồi chiên không dầu Sharp - NOVADIGITAL

Nhà mình hiện tại chuyển sang dùng bếp từ thay thế bếp ga nên sắm thêm một em nồi chiên không dầu phải nói là rất tiện dụng. Các món nướng, chiên mình chuyển qua dùng nồi chiên không dầu mà không bị bắn dầu lung tung như hồi trước nên việc nấu ăn nhanh gọn hơn nhiều ( do bản thân mình kĩ tính, vừa phải lau dọn khi nấu cho sạch sẽ).

Còn bản thân mình thấy lò nướng tuy có thể làm được những việc này, nhưng việc bật lò, đợi lò nóng và đợi 20 phút để nướng được củ khoai, củ gừng thì quả thật đúng là "giết ruồi bằng dao mổ trâu" - vừa tốn điện, tốn thời gian mà hiệu quả lại thấp.

Ngoài ra còn một lý do mình thích ở nồi chiên không dầu nữa là mâm gia nhiệt của nồi chiên không dầu nằm ở phía trên, gần như không bao giờ tiếp xúc với người thao tác nên nguy cơ bị bỏng thấp. Kéo khay ra dễ dàng mà không cần dùng bao tay hay sợ bỏng như chỗ lò nướng.

Sau khi tắt lò nướng cần nhiều thời gian để nguội đi, có thể mất nhiều thời gian nên nếu nhà có trẻ nhỏ thì phải rất cẩn thận. Vì vậy lò nướng thường được đặt ở trong tủ riêng mà nồi chiên không dầu có thể di chuyển thoải mái.

Nếu với các lí do này, thì hiển nhiên là lựa chọn nồi chiên không dầu là sự lựa chọn tuyệt vời, nhưng gia đình mình lại mua lò nướng? 

Lý do đầu tiên là vì mình thích làm bánh. 

Theo mình nồi chiên không dầu để làm bánh thì không khả dụng lắm, vì lượng bánh mình làm khá nhiều và cần diện tích để dàn trải bánh ra khay.

Nhiều bạn nói rằng đồ ăn nồi chiên không dầu ngon hơn, nhưng bản thân mình lại thấy ngược lại. Lí do lò nướng đối lưu sử dụng kỹ thuật chế biến thực phẩm tương tự với nồi chiên không dầu và trong nhiều món thì lò nướng đối lưu cho ra thành phẩm có chất lượng tốt hơn, chín đều hơn.

Một chiếc lò nướng kích thước trung bình cũng có thể nấu lượng thực phẩm lớn hơn nhiều so với đa số các loại nồi chiên không dầu trên thị trường hiện nay. Nếu bạn thường mời bạn bè qua nhà hoặc gia đình có nhiều thành viên, một chiếc lò nướng sẽ phù hợp với bạn hơn.

Phân tích lò nướng đối lưu

Với số lượng thức ăn lớn thì lò nướng mình có thể quan sát độ chín và đồng đều của bánh (thức ăn) còn nồi chiên không dầu thì không thể. Nên với team nghiệm bánh bột như mình thì lò nướng không thể thiếu được.

Đây là những chia sẻ của mình khi trải nghiệm cả nồi chiên không dầu và lò nướng. Hi vọng các bạn sẽ có sự lựa chọn hợp lý cho gia đình hơn nhé!

 

Nguồn
Link bài gốc