Thời điểm cuối tháng 2/2022, một tài khoản cá nhân có tên T.N.T.V trên mạng xã hội Facebook đã đăng tải bài viết bày tỏ bức xúc về việc bị lừa dối khi đi mua hàng tại siêu thị WinMart.

Cụ thể, tối ngày 25/2, chị T.N.T.V có đến cửa hàng WinMart tại Vinhomes Gardenia (đường Hàm Nghi, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) mua thực phẩm. Chị có mua 50 cuộn giấy ăn Elene, giá trên kệ là 23.600đ/cuộn, nhưng khi thanh toán lại là 24.000đ/cuộn.

Đáng nói, khi phản ánh sự việc đến nhân viên bán hàng thì chị nhận được câu trả lời "ngã ngửa":

Chị V hỏi nhân viên: “Em có nhầm ko?!” thì nhân viên trả lời:  “Không! Hàng nhà em trên kệ vẫn đúng giá đấy, nhưng lên máy giá này. Chị thanh toán giá là 24.000đ/cuộn (giá trên máy tính) nhé!.

Nếu đúng như nội dung bài viết thì đây ko phải lần đầu chị V bị siêu thị WinMart “móc túi”, mà trước đó chị cũng đã từng phát hiện ra việc này: “Hôm trước mua cá hồi, giá trên miếng cá in 1 giá, thanh toán lại 1 giá khác hẳn. Hỏi em nhân viên thanh toán là “Em có nhầm ko?” Em ấy bảo “Không! Nhãn cá hồi trên khay của chị cập nhật chậm hơn máy của em”.

Sau khi bài viết của chị T.N.T.V được đăng tải, đã có rất nhiều bình luận bày tỏ không hài lòng về việc này vì họ cũng đã từng nhiều lần bị siêu thị WinMart “móc túi”:

Tài khoản H.V.N thì cho biết: “Thật ra không đáng bao nhiêu, nhưng mà tức. Như vậy đúng là lừa đảo đấy em, chị cũng từng bị nhưng chị bỏ lại, không mua nữa”.

“Đúng là toàn bị đội giá lên mà em thấy có ít nên ngại đôi co. Từ ngày chuyển thành Winmart em thấy rất chán nên không mua thường xuyên nữa. Thỉnh thoảng mới vào. Lần nào cũng có món bị chênh giá” – tài khoản Đ.M.T chia sẻ.

Tài khoản N.T.H cũng bức xúc – “Chị nói em mới để ý hôm trước mua bim bim khoai lát rõ ràng nhìn giá sale trên kệ nên mới lấy 5 hộp; ra khỏi mới để ý giá cũ, chẳng lẽ quay lại, chắc mình nhìn nhầm. Lần sau e để ý mấy món sale”.

 

 

Xung quanh vấn đề trên, trả lời trên báo Tài chính Doanh nghiệp, quản lý của điểm siêu thị Winmart Gardenia thì cũng nhận được câu trả lời tương tự như chị V, là trên kệ 1 giá, nhưng khi thanh toán là giá khác cao hơn.

Ngoài ra, quản lý điểm siêu thị này cũng không hề giải thích được điểm "bất thường" khi giá trên kệ và khi thanh toán khác hẳn nhau.

Trước đó, ngày 15/1/2022, Công ty CP thương mại dịch vụ tổng hợp WinCommerce (thành viên Tập đoàn Masan) đã tổ chức công bố chuyển đổi thương hiệu hệ thống bán lẻ VinMart thành WinMart.

Kế hoạch chuyển đổi thương hiệu đã được WinCommerce đề ra ngay từ thời điểm Tập đoàn Masan mua lại mảng bán lẻ từ Tập đoàn Vingroup.

Ngày 9/12/2021, Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) đã công bố bản phân tích chi tiết kết quả kinh doanh chưa kiểm toán quý 4 và năm tài chính 2021. Theo đó, tổng doanh thu của MSN năm 2021 đạt 88.629 tỷ đồng; hệ thống Winmart, Winmart+ từ chỗ thua lỗ đã có lợi nhuận 1.100 tỷ đồng. 

 

Nguồn
Link bài gốc