Trần Văn Hoàng, một Youtuber Việt Nam có 455.000 người theo dõi, đã đăng tải video về chiếc VinFast Lux A2.0 của anh với "nội dung sai sự thật", "ảnh hưởng đến uy tín của VinFast", trong một tuyên bố của hãng xe Việt đưa ra ngày 2/5.

leftcenterrightdel
Chiếc VinFast Lux A2.0 của ông Trần Văn Hoàng mang biển số 66A-139.45. 

"Mặc dù Trần Văn Hoàng đã chủ động gỡ bỏ những clip đó nhưng chúng tôi đã lưu lại toàn bộ bằng chứng và đã gửi đơn tố cáo tới cơ quan công an", thông báo viết.

"Công an đã nhận được đơn trình báo của chúng tôi và đã hẹn làm việc với ông Trần Văn Hoàng".


Trả lời Reuters, VinFast nhắc lại rằng, họ có "đủ cơ sở để chứng minh đó không phải một khiếu nại thông thường", đồng thời đây là lần đầu tiên VinFast gửi đơn tố cáo tới cơ quan chức năng để bảo vệ danh tiếng của hãng và khách hàng.

"Nếu gặp trường hợp tương tự khi bắt đầu hoạt động tại Mỹ, chúng tôi cũng sẽ tìm đến các cơ quan chức năng theo quy định của pháp luật địa phương để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình", VinFast trả lời Reuters.

Hiện tại, VinFast từ chối cho biết họ báo cáo vụ việc tới cơ quan cảnh sát nào. Một cán bộ trả lời điện thoại tại trụ sở Công an TP.HCM cho biết không biết gì về vụ việc.

leftcenterrightdel
Ông Trần Văn Hoàng và chiếc VinFast Lux A2.0 của mình. 

Ông Trần Văn Hoàng, người thực hiện clip về chiếc VinFast Lux A2.0, từ chối bình luận với báo chí. Trong đoạn video đã bị xóa, Trần Văn Hoàng nói anh rất tự hào khi sở hữu một chiếc ô tô VinFast và chỉ miễn cưỡng nêu ra các vấn đề của chiếc xe.

Tuần trước, Giám đốc điều hành của VinFast nói với Reuters về kế hoạch ra mắt xe điện tại Mỹ trong năm 2022, và đang xem xét đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Hãng cũng có kế hoạch bán ô tô ở Canada và châu Âu.

Hãng xe VinFast thuộc tập đoàn Vingroup, được thành lập bởi tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Ông hiện là người giàu nhất Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, nghỉ dưỡng, trường học, bệnh viện và điện thoại thông minh.

Theo Reuters

Nguồn
Link bài gốc

https://autopro.com.vn/reuters-vinfast-se-lam-dieu-tuong-tu-tai-my-neu-gap-mot-truong-hop-nhu-gogo-tv-20210505065427155.chn