Cụ thể, ngày 12/4, trên mạng xã hội xuất hiện một bài đăng tố một chủ vườn hoa lan ở Ứng Hòa, Hà Nội ôm 200 tỷ đồng khách đặt mua hoa rồi bỏ trốn. Đồng thời hai số điện thoại 0989.826.299 và 0941.601.666 của chủ vườn đều tắt máy, không liên lạc được.

leftcenterrightdel
 Bài đăng truy tìm tung tích chủ vườn lan ôm 200 tỷ đồng của khách hàng bỏ trốn. (Ảnh: Chụp màn hình)

Đến nay cũng chưa xác minh được sự việc chủ vườn lan ôm 200 tỷ đồng bỏ trốn kia có phải sự thật hay không. Tuy nhiên đại diện chính quyền xã Hòa Nam (huyện Ứng Hòa, Hà Nội) đã xác nhận, trên địa bàn xã có vườn lan mang tên H.T. với địa chỉ như mạng xã hội chia sẻ.

leftcenterrightdel
Vườn lan H.T. ở xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, Hà Nội 

Chính quyền địa phương đã cử lực lượng đi xác minh, nhưng đến thời điểm này cũng chưa có thông tin, báo cáo cụ thể. Đồng thời cũng do địa phương này chưa được đơn phản ánh của người dân nên lực lượng chức năng cũng không thể vào vườn lan để kiểm tra thông tin. Hiện UBND xã đang tiếp tục theo dõi để có hướng xử lý kịp thời.

Hiện vụ việc vẫn đang nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận.

Đây cũng chính là “hồi chuông cảnh tỉnh” cho những người chơi lan đột biến. Trước khi giao dịch người mua nên tìm hiểu thật kỹ về đối tượng sắp giao dịch, các kiến thức về lan đột biến và hơn thế nữa là phải có những hợp đồng pháp lý ràng buộc rõ ràng để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

 



Nguồn
Link bài gốc