Theo biên bản làm việc giữa Saigon Glory và CTCP Chứng khoán Tân Việt (TVSI) – đại diện người sở hữu trái phiếu. Ông Vũ Quang Bảo - Chủ tịch HĐTV Saigon Glory và bà Bùi Thị Thanh Hiền - Phó Tổng giám đốc TVSI đã ký xác nhận việc Saigon Glory sẽ mua lại trước hạn toàn bộ 100 triệu trái phiếu với tổng mệnh giá phát hành là 10 ngàn tỷ đồng theo 2 giai đoạn.

Cụ thể, đối với các gói trái phiếu có mã thứ tự từ SGL-2020.01 đến SGL-2020.05, Saigon Glory cam kết sẽ mua lại trước hạn khi có thể nhưng không muộn hơn ngày 12/06/2023. Đối với các gói trái phiếu có thứ tự mã từ SG-2020.06 đến SGL-2020.10, Saigon Glory cam kết mua lại trước hạn ngay khi có thể nhưng không muộn hơn ngày 12/06/2024.

Đồng thời, Công ty cam kết sẽ nỗ lực hoàn thành tất cả nghĩa vụ liên quan và thanh toán đầy đủ, đúng hạn gốc và lãi cho toàn bộ các gói trái phiếu nêu trên.

Danh sách các trái phiếu Saigon Glory phát hành sẽ mua lại trước hạn

leftcenterrightdel
 

Trái phiếu có lãi suất 11%/năm đối với năm thứ nhất. Từ năm thứ 2 trở đi lãi suất áp dụng = tổng 4.5%/năm + lãi suất tham chiếu của kỳ tính lãi đó và không thấp hơn 11%. Trong đó, lãi suất tham chiếu là lãi suất tiền gửi tiết kiệm 12 tháng bằng VND (trả lãi cuối kỳ) áp dụng cho khách hàng cá nhân do Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (sở giao dịch) công bố trước 11h sáng của ngày xác định lãi suất của kỳ tính lãi. Tiền lãi được thanh toán định kỳ 3 tháng/lần.

Tổ chức quản lý tài sản đảm bảo, quản lý dòng tiền của các gói trái phiếu nêu trên là Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB). Tổ chức tư vấn phát hành, đại lý lưu ký, đại lý thanh toán và đại diện người sở hữu là TVSI.

Công ty TNHH Saigon Glory có vốn điều lệ 7,000 tỷ đồng, Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco là cổ đông mẹ nắm 100% vốn. Saigon Glory được thành lập năm 2018 với nhiệm vụ quản lý và phát triển các dự án, trong đó dự án trọng điểm là khu văn phòng – thương mại – dịch vụ - căn hộ ở - khách sạn 6 sao và văn phòng khách sạn khu tứ giác Bến Thành (tên thương mại là The Spirit of Saigon), Saigon Glory hiện là chủ đầu tư của dự án. Theo công văn ngày 11/03/2020 của Sở Xây dựng TPHCM về bán nhà ở hình thành trong tương lai, dự án đã được cấp mở bán 214 căn hộ ở.

Theo quy hoạch, dự án có diện tích đất 8,537 m2, diện tích sàn xây dựng gồm tầng hầm khoảng 205,743 m2 với 2 toà tháp được nối với nhau bằng khối đế và được bố trí xa nhau; dự án gồm 214 căn hộ ở, 250 phòng khách sạn 6 sao cho thuê.

Được biết trước thời điểm phát hành trái phiếu, giai đoạn 2018 – 2019, Saigon Glory đều kinh doanh lỗ.

leftcenterrightdel
 
Ngoài ra, vào đầu năm nay, thị trường rộ lên thông tin về chủ đầu tư dự án The Spirit of Saigon thay đổi khi tên dự án được chuyển thành Pearl, hàng rao xung quanh dự án cho thấy tên của chủ mới là CTCP Quản lý và Phát triển Viva Land (VN) (gọi tắt là Viva Land), đồng thời tên mới này cũng xuất hiện trên website của Viva Land.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel