Đối tác mới này là Công ty FPT Retail (cụ thể là FPT Pharma - đơn vị vận hành nhà thuốc Long Châu). FPT Retail chính là đối thủ trực tiếp và lớn nhất của Đầu tư TGDĐ trong ngành bán lẻ hàng công nghệ và dược phẩm.

leftcenterrightdel
 Cửa hàng TGDĐ chưa kịp dọn đi, nhà thuốc Long Châu FPT đã chốt thuê lại mặt bằng với giá cao hơn 20% - Ảnh:Tuổi trẻ

Theo chia sẻ của chủ nhà với báo chí, mức giá thuê ký kết với công ty dược phẩm này còn cao hơn 20% so với giá thuê của TGDĐ.

Như báo chí đã đưa tin, lùm xùm thuê mặt bằng giữa TGDĐ và ông Trần Kỷ Mùi nổ ra từ cuối tháng 9. Theo đó ông Mùi phản ứng gay gắt và có đơn phúc đáp bày tỏ sự không đồng ý với động thái giảm giá 70-100% trong thời gian cửa hàng bị đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng theo yêu cầu của nhà nước.

Trong thư phúc đáp, vị này cho rằng không có điều khoản nào nêu rõ việc Thế Giới Di động được tự ý giảm giá thuê mặt bằng khi xảy ra dịch Covid-19 tại địa bàn An Nhơn và chưa có sự đồng ý của người thuê mặt bằng.

Sau những căng thẳng kéo dài liên quan đến kiến nghị được miễn/giảm tiền thuê trong bối cảnh đại dịch, đến ngày 18/10 ông Mùi đã chấp nhận thanh lý hợp đồng. Đồng thời cá nhân này cũng hoàn trả 12,5 triệu đồng tiền thuê trả trước chưa sử dụng theo như yêu cầu từ TGDĐ và tìm kiếm đối tác mới.

Song song đó, ông Mùi còn phản ảnh trong thời gian thi công, mặt bằng của ông bị phía công ty phá dỡ gây hỏng hóc nghiêm trọng. Vị này tự tin nếu đi kiện thì chắc chắn thắng nhưng mất nhiều thời gian, công sức.

 


Nguồn
Link bài gốc