Xin được chia sẻ lại phản ánh của khách hàng Lê Quốc Khôi để mọi người cùng có cái nhìn khách quan nhất về sự việc:

“Hiện bao nhiêu năm nay mình sử dụng dòng thẻ tín dụng của Techcombank, 1 năm cà không ít, dòng thẻ đen thì có cashback lại 5% các giao dịch ăn uống nhà hàng khách sạn.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 



Ngày 26/3 thì nhận được email của Techcombank yêu cầu mình phải cung cấp hóa đơn những giao dịch mình đã cà của Techcombank được Techcombank cashback từ tháng 10/2021 đến tháng 1/2022.

Nếu không cung cấp được hóa đơn trong 6 ngày từ ngày 25/3 đến 31/3 sẽ bị thu hồi lại tất cả tiền cashback khoảng 12tr500k.

Sau đó mình liên hệ nhân viên chăm sóc khách hàng Vip của Techcombank trực tiếp chăm sóc tài khoản mình thì được báo là sẽ ok, làm việc với bên trung tâm thẻ để giải quyết vì yêu cầu này là quá vô lí vì chẳng ai đi cà thẻ mà lại giữ hóa đơn tận mấy tháng trời.

Và cũng chả có yêu cầu gì là khách phải giữ hóa đơn để trình Techcombank khi Techcombank yêu cầu nếu không sẽ bị thu hồi tiền.

Khi xài dòng thẻ này mình cũng chả quan tâm là thẻ được cashback như thế nào ở đâu, mình chỉ là khách hàng xài tiền, Techcombank là bên tự cashback dựa trên giao dịch của mình.
Thì hôm nay bên Techcombank báo với mình là "những nơi Merchant sẽ được Ngân hàng Nhà nước thanh tra và yêu cầu cung cấp hóa đơn nên sẽ vướng vì phạm".

Mình cũng chả biết cuối cùng mình vi phạm gì khi xài tiền.

Điều luật nào cho phép Techcombank tự ý rút tiền từ tài khoản mình để thu hồi 12tr500k đã cashback cho mình.

Và điều luật hay chính sách nào bắt khi mình là khách hàng xài thẻ đen của Techcombank thì phải giữ hóa đơn suốt 5,6 tháng để chờ Techcombank yêu cầu thì trưng ra không thì tiền bị thu hồi?

Mình không phải người yêu cầu cashback, tự Techcombank cashback cho mình xong, vài tháng sau đòi hóa đơn đã cà, rồi tự lấy tiền tài khoản mình truy thu lại khoản đã cashaback.

Nếu làm ăn như này thì khi ngân hàng kẹt tiền thì dễ quá, cứ yêu cầu khách cung cấp hóa đơn từ 10 năm 15 năm những cái được ngân hàng ưu đãi, thì sẽ truy thu số tiền cực lớn từ khách hàng sử dụng dịch vụ.

Vì làm gì có ai đi cà thẻ giữ hóa đơn bên người chục năm???

Cần lắm tổng giám đốc hay ceo hay chủ tịch Techcombank trình mấy hóa đơn đi ăn uống, ở khách sạn, luôn giữ bên người từ cách đây 6 tháng để làm mẫu cho khách hàng.

Còn bình thường thì thẻ đen được ngân hàng cấp cho khách VIP, và khách hàng cũng hay thích sở hữu thẻ đen để chứng tỏ đẳng cấp. Còn Tech thì cấp thẻ đen để hành khách hàng và đối xử khách như rác :)) tuyệt vời

P/S: Nhiều bác cứ bảo do mình đáo thẻ gì gì, bị truy thu thì mình nói luôn là hạn mức thẻ tín dụng mình 800tr, chia 3 thẻ, thẻ signature mình chỉ xài đi ăn nhà hàng vs khách sạn nên để thẻ đó chỉ 120tr, các hóa đơn mình bị yêu cầu truy thu là suốt từ tháng 10/2021 đến hết tháng 1 /2022 là khoảng 4 tháng, đợt đó được xổ lồng nên đi dự lịch ăn uống các thứ cũng nhiều, các đơn bị truy hóa đơn cũng, toàn nhà hàng khách sạn, nếu cần chứng minh thì mình cũng có thể chứng minh hình ảnh ngày đó tháng đó tôi có đi nhà hàng check in hay như thế nào, nhưng do nhân viên chăm sóc khách hàng vip Tech có gặp mình bảo yêu cầu này vô lí với họ biết mình như thế nào nắm account mình ra sao, nên đã gặp Xin lỗi hứa sẽ giải quyết với trung tâm thẻ hay dịch vụ thẻ, bảo mình không cần làm gì, nhưng cuối cùng thì lại vẫn là truy thu trừ tiền và chỉ 1 tin nhắn như này.

leftcenterrightdel
 



Từ đầu tới cuối mình chưa có 1 văn bản nào yêu cầu hay giải thích tại sao mình đã vi phạm gì để bị truy thu, chỉ 1 email kèm file pdf bắt cung cấp 1 loạt hóa đơn từ tháng 10/2021 tới tháng 1/2022 trong vìng 6 ngày rồi thôi.

Còn nếu có liên qan gì tới đáo thẻ hay như thế nào thì tốt nhất ngân hàng ra cái công văn xác minh là tài khoản khách hàng đã đáo thẻ gì đó vi phạm chính sách gì đó rồi tốt nhất cắt thẻ khách hàng luôn, chứ đàng này vừa hẹn gặp nhờ khách ủng hộ gửi tiết kiệm 1 tỷ hoặc ủng hộ vay 5 tỷ, đàng kia truy thu 12tr5 vì lí do không cung cấp hóa đơn thì lạ thật...

Mình thì cũng chả chí phèo lấy cái thẻ đi đáo xong bị truy thu rồi lên mạng cào mặt ăn vạ làm gì, với lại 1 khách VIP ngân hàng được cấp hạn mức thẻ tín dụng 1 tỷ thì mình xài ngân hàng nó cũng phải như thế nào rồi ạ.

Chốt là mình xin rút sạch tiền từ Techcombank ra ngân hàng khác và cắt sách thẻ tín dụng Techcombank cho xong, không dám dính nữa, chứ bỏ tiền xong ngân hàng kêu rửa tiền phải chứng minh tiền đâu không lại khóa tài khoản thì chắc ăn mày có ngày!"


Nguồn
Link bài gốc