Theo thông tin trên Vietnamnet chia sẻ, hai ngày nay nhiều facebook trong cộng đồng những người chơi lan đột biến truyền tay nhau share liên tục về một sự kiện giao dịch lan var Ngọc Sơn Cước trực tiếp của một vườn lan var đất mỏ với một khách mua lan tên Nguyễn Văn Minh (ở Lạch Tray, Hải Phòng).

leftcenterrightdel
Xôn xao thương vụ chuyển giao lan var Ngọc sơn cước giá 250 tỷ đồng. Ảnh: Vietnamnet 

Cụ thể, người này đã thực hiện nhận chuyển giao 3 cuộc giao dịch lớn với vườn lan var đất mỏ với tổng giao dịch là 288.500.000.000 đồng, trong đó:

- 1 cây Ngọc Sơn Cước với giá 250 tỷ đồng

- 1 lá non Pleiku với giá 20,5 tỷ đồng

- 2 lá non Cờ đỏ với giá 18 tỷ đồng

Ngay sau khi thương vụ giao dịch lan var bạc tỷ trên diễn ra đã lập tức làm khuynh đảo thị trường giao dịch lan đột biến Việt. Tuy nhiên cũng có nhiều người nhận định đây chỉ là chiêu giao dịch nhằm thổi giá, là màn giao dịch ảo vì mức giá phi lý, không có trên thực tế.

leftcenterrightdel
Hiện chưa rõ thực hư vụ giao dịch lan đột biến này.  Ảnh: Vietnamnet

Hiện chưa rõ thực hư giao dịch Ngọc Sơn Cước giá 250 tỷ ở Quảng Ninh ngày 15/03 vừa qua. Nhưng chắc chắn mọi nghi vấn sẽ dễ dàng được làm sáng tỏ khi cơ quan quản lý truy vết các giao dịch chuyển tiền mặt hay qua tài khoản. Cơ quan thuế vào cuộc xác minh khoản thu có phải chịu thuế hay không?

Qua những thương vụ chuyển nhượng lan được chia sẻ trên mạng xã hội thời gian gần đây có thể thấy hoạt động mua bán, chuyển nhượng chủ yếu diễn ra tự phát, dựa vào cam kết và thỏa thuận dân sự. Hơn nữa, giá trị hoa lan được định giá tự do, không có căn cứ, cơ sở pháp lý, là cơ hội cho các đối tượng lợi dụng “thổi giá”, gây sự hấp dẫn giả tạo để kích thích, dẫn dụ người mới chơi.

Trước thực trạng này, các cơ quan chức năng trong đó có Công an tỉnh Tuyên Quang đã khuyến cáo người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tỉnh táo, tìm hiểu kỹ thông tin về giá cả, mặt hàng trước khi mua; chủ động phòng, tránh âm mưu, thủ đoạn của các đối tượng lợi dụng hoạt động mua bán hoa lan đột biến gen nhằm mục đích trục lợi, lừa đảo chiếm đoạt tài sản..


Nguồn
Link bài gốc