Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, nhằm đảm bảo an toàn nhất cho người dân, thực hiện tốt nhất các biện pháp kiểm soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP.HCM, việc cung ứng, phân phối hàng hóa cho người dân đã được chính quyền thành phố triển khai thông qua hình thức “đi chợ hộ”.

Theo Thanh niên, số liệu vừa được Sở Công thương TP.HCM cập nhật trong ngày 24/8 cho thấy, đã có hơn 74.000 hộ dân đăng ký ‘đi chợ hộ’. Các hệ thống phân phối đã cung ứng được 70.337 đơn hàng trên 74.033 đơn các hộ đã đăng ký.

leftcenterrightdel
Một combo rau củ giá 100.000 đồng của hệ thống Co.op Food. Ảnh: Dân Việt 

 

Đồng thời Sở Công thương cũng cảnh báo dấu hiệu lừa đảo người dân khi yêu cầu chuyển tiền đăng ký mua hàng "đi chợ hộ", nhưng không phải những trang bán hàng được lập bởi các tổ dân phố và hệ thống phân phối.

Sở khuyến báo người dân nên liên hệ với các tổ trưởng tổ dân phố, hội phụ nữ và các đoàn thể trong phường để đăng ký “đi chợ hộ” bảo đảm an toàn, hàng hóa bán đúng giá hơn.

Thời dịch, hầu hết cuộc sống của mọi người đều rất khó khăn, vậy mà bọn xấu vẫn không từ bất cứ thủ đoạn nào để trục lợi. Vì vậy việc mua thực phẩm trong thời điểm này mọi người nên liên hệ Tổ trưởng Tổ dân phố, Hội Phụ nữ, đoàn thể phường để đăng ký mua hàng nhé. Đừng chuyển tiền cho những tài khoản đáng ngờ, chưa được kiểm chứng hay đặt hàng ở những đường link lạ kẻo lại mất tiền oan đấy.

Theo Sở Công Thương TP.HCM, hiện TP.HCM có 2.302 điểm bán, gồm 76 siêu thị, 1.687 cửa hàng tiện lợi thực phẩm bình ổn, 502 điểm tạp hóa... Một siêu thị thông minh, không người bán hoạt động tại phường Cô Giang, quận 1. Các chợ còn hoạt động chủ yếu ở huyện Cần Giờ.

Hiện nay thành phố chỉ còn năm xe bán hàng lưu động do các quận huyện giảm đăng ký vì người dân đã mua sắm dự trữ khá nhiều.

 


Nguồn
Link bài gốc