Giải thích quan điểm tại sao "Tuyệt đối không mua bất kỳ trái phiếu doanh nghiệp nào cho dù doanh nghiệp đó đã được ngân hàng bảo lãnh" bạn Children Smart (Tạ Đức Chính) đưa ra những lí do như sau:

1. Vì doanh nghiệp không thể vay nợ ngân hàng nên mới phải phát hành trái phiếu. Lý do ngân hàng không cho vay vì thường là doanh nghiệp đã thế chấp hết tài sản, nợ cũ chưa trả xong, ngân hàng không cho đáo hạn…

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa. 

2. Doanh nghiệp mới bàn với ngân hàng giờ nếu bạn không cho tôi vay thì bạn phải đứng ra bảo lãnh cho tôi phát hành trái phiếu để tôi dụ dân mua rồi tôi sẽ trả nợ cho bạn. Còn nếu không thì cả 2 sẽ cùng chết.

3. Thế là ngân hàng định giá khống tài sản doanh nghiệp lên thật cao để doanh nghiệp tha hồ phát hành trái phiếu doanh nghiệp dựa trên GIÁ TRỊ ẢO. Lẽ dĩ nhiên lãi suất cũng phải cao hơn lãi suất ngân hàng thì mới dụ dân bỏ tiền ra mua.

4. Vì có quá nhiều doanh nghiệp phát hành trái phiếu doanh nghiệp nên lãi suất lại tiếp tục đẩy lên cao chót vót. Vì là lừa đảo cho nên họ không quan tâm lãi suất cao bao nhiêu, chỉ cần dụ được dân mua cho nên có nơi lên đến hơn 20% năm.

5. Tiền thu được hoàn toàn không dùng để sản xuất, kinh doanh mà dùng để trả nợ, trả lương và chảy vào tài khoản riêng của các cá nhân. Còn doanh nghiệp thì thực chất đã chết lâm sàng.

6. Các bạn nên nhớ doanh nghiệp không thể xù nợ ngân hàng vì đó là hợp đồng vay vốn nhưng doanh nghiệp có thể xù nợ người mua trái phiếu vì đó là hợp đồng làm ăn dân sự.

Doanh nghiệp chỉ cần tuyên bố phá sản hay sát nhập là người giữ trái phiếu mất trắng tài sản.

Do đó hãy tỉnh táo giữ gìn sức khỏe và tài sản của bạn.

Vàng, dollar, Bạc vẫn là lời khuyên của Chính.

* Bài viết trên thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả, không thể hiện cho quan điểm của BQT Diễn đàn.


Nguồn
Link bài gốc