Hạnh Nguyên
Cập nhật lúc, Chủ nhật, 03/04/2022
Xôn xao bài tố app giao hàng nổi tiếng "cướp" đồ ăn của khách: Năn nỉ shipper không chịu "trả đơn", nói đã bán cho người khác?
Câu chuyện tài xế shipper không chịu "trả" đồ ăn cho khách hiện đang gây xôn xao trên MXH.
Trong những năm trở lại đây, nhưng "chiếc bụng đói" và lười ra đường dường như đã tìm được chân ái cuộc đời mình nhờ các ứng dụng - app đặt giao đồ ăn trên smartphone. Bạn chỉ cần ở nhà, ngồi điều hoà bấm vài thao tác trên điện thoại là đồ ăn được giao đến ngay trước cửa mà không cần phải tốn công đi đâu cho nhọc người. Nhưng người ta nói "hiện đại" đôi khi cũng "hại điện", bởi vì app giao hàng - shipper trở thành một nghề HOT mà đã có không ít tình huống xích mích, dở khóc dở cười xảy ra.
Mới đây, một cư dân mạng đã phải "kêu gào" trên hội nhóm review đồ ăn vì shipper của 1 ứng dụng giao đồ ăn không chịu trả hàng. Thậm chí khi người này gọi điện thoại "năn nỉ" thì đã nhận về câu trả lời tương đối khó nghe từ shipper, khiến cư dân mạng đọc xong không khỏi ngơ ngác đến ngỡ ngàng.
Vị khách này đặt mua 2 con gà nướng lu và bị shipper "không trả" (Ảnh minh hoạ)
Tóm tắt drama shipper bị tố "ăn cướp" 2 con gà nướng lu như sau: Một khách hàng đã đặt 2 con gà qua ứng dụng ship đồ ăn nổi tiếng và THANH TOÁN TRƯỚC bằng thẻ. Tuy nhiên, vì vướng bận con cái nên không kịp nghe điện thoại của shipper khi đến giao hàng trong vòng 10 phút.
Theo quy định NIÊM YẾT sẵn trên ứng dụng giao đồ ăn này, nếu khách hàng không nhận hàng trong vòng 10 phút khi giao đến thì shipper có quyền quyết định về món đồ ăn khách đã đặt. Khi nhận ra shipper liên lạc mình không nghe máy, người này đã gọi cho shipper và "thoả thuận" xin giao lại gà và sẽ thêm tiền. Tuy nhiên, phía shipper cho biết đã BÁN CHO NGƯỜI KHÁC 2 con gà nêu trên. Khi liên lạc với app giao hàng, phía người trả lời cũng có phản hồi là không thể hỗ trợ bồi hoàn đơn hàng này.
Người đăng bài tố khẳng định: Đưa lên đây để mọi người biết đừng bao giờ sử dụng ứng dụng giao hàng này nữa. Vì nó khác gì một ứng dụng lừa đảo với quy định kiểu ăn chặn tiền của khách hàng không có nhiều thời gian nấu ăn.
Tin nhắn không thể giải quyết được đơn hàng từ phía người phản hồi của ứng dụng này
Bên dưới phần bình luận, nhiều cư dân mạng đều cho rằng nếu dựa theo quy tắc làm việc, thì phía ứng dụng KHÔNG SAI vì họ đã làm đúng quy định, đó là về lý. Về tình thì rõ ràng, cách hành xử của shipper như vậy đã khiến ứng dụng này mất điểm hoàn toàn trong mắt khách hàng. Bởi vì giá trị đơn hàng khá lớn và ai cũng "xót" tiền mình làm ra. Một vài cư dân mạng còn đặt tình huống ngược lại, nếu đây là đơn hàng thanh toán sau thì có lẽ shipper đã không hành xử như trên.
Về phần mình, bạn nghĩ sao về drama này?
Nguồn: Tổng hợp
Bài liên quan
Vay 400 triệu mua nhà, Ngân hàng BIDV "bắt" khách hàng mua gói bảo hiểm 300 triệu
Thông tin này được chia sẻ trên Fanpage Nhà Báo Điều Tra nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng.
Thương hiệu & Công luận "xác nhận": Siêu thị FujiMart bày bán nhiều hàng hóa, sản phẩm hết hạn sử dụng, không có hạn sử dụng, đơn vị phân phối
Theo thông tin từ Thương hiệu & Công luận, người mua phản ánh, tại đây bày bán nhiều hàng hóa, sản phẩm hết hạn sử dụng, không có hạn sử dụng, đơn vị phân phối; sản phẩm thực phẩm không có tem nhãn…
Cập nhật giá vàng mới nhất hôm nay 31/3/2022
Đầu phiên giao dịch sáng thứ Năm (ngày 31/3, theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch quanh ngưỡng 1,932 USD/ounce, tăng 13 USD/ounce so với cùng thời điểm sáng hôm 30/3.