Tuy nhiên, theo cá nhân mình thấy dòng xe này vẫn tồn tại một số nhược điểm nhất định mà người mua cần cân nhắc khi lựa chọn. 

1. Chất lượng chưa được kiểm chứng

Có thế nói đây là vấn đề khiến nhiều khách hàng băn khoăn. Việc xe điện, các dòng xe trên thế thì không còn quá xa lạ với người tiêu dùng nhưng tại thị trường Việt Nam, một sản phẩm made in Việt Nam thì lại khác, điều này dấy lên nhiều lo ngại vì sự thiếu kinh nghiệm có khiến sản phẩm thua kém với các dòng xe trên thế giới.

Nhưng không thể phủ nhận dù công nghệ sản xuất ô tô điện còn rất non trẻ và chưa hoàn hảo nhưng VinFast VFe34 đã được giới chuyên môn và khách hàng Việt Nam đánh giá cao. Đây sẽ là cơ sở để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam và nâng cao vị thế trong ngành công nghiệp ô tô thế giới.

2. Phạm vi di chuyển của xe chỉ dừng ở mức 300km

Trong thực tế có thể đi được khoảng 250 km tùy theo tốc độ và điều kiện làm việc của xe, việc khoảng cách di chuyển bị giới hạn cũng là một trong những lý do khách hàng còn dè chừng khi lựa chọn.

VinFast VF e34 có vẻ phù hợp với người mua xe có nhu cầu đi làm trong nội thành, ngoại thành và các tỉnh ngoại thành trong bán kính không quá 100 km. Đặc biệt đối với những người ở chung cư Vingroup hoặc một số chung cư lớn hoặc đi làm ở trung tâm hành chính, văn phòng sẽ có thêm lợi thế vì hầu hết các điểm này sẽ được lắp đặt trạm sạc điện của VinFast.

3. Hệ thống cơ sở hạ tầng hỗ trợ chưa hoàn thiện

Cơ sở hạ tầng cho việc sạc điện xe là một nhược điểm khác mà Vinfast cần cố gắng cải thiện. Để giải quyết vấn đề này, VinFast đã ký hợp đồng hợp tác với nhà phân phối xăng dầu Petrolimex để cung cấp các trạm sạc. VinFast sẽ công bố lộ trình xây dựng các trạm sạc trong thời gian tới.

 

Nguồn
Link bài gốc