Được biết, trong năm 2022, Tesla đã thực hiện 17 chiến dịch thu hồi  với tổng cộng 3,4 triệu xe.

Còn về việc hãng xe điện Tesla vừa thực hiện thu hồi hơn 40.000 xe mẫu S và X sản xuất trong giai đoạn 2017 – 2021 do lỗi ở hệ thống lái. Cụ thể, một bản cập nhật Firmware gần đây đã khiến 2 dòng xe trên gặp lỗi nguy hiểm khiến người điều khiển xe phải mất sức lái hơn, đặc biệt ở dải tốc độ thấp và làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Thông báo của Tesla nêu rõ các xe nằm trong diện thu hồi có thể bị mất trợ lực lái khi di chuyển trên đường gồ ghề hoặc sau khi vấp phải ổ gà. Nhà sản xuất xe điện có trụ sở tại Texas này đã đưa ra bản cập nhật phần mềm trực tuyến để hiệu chỉnh lại hệ thống sau khi hãng bắt đầu tung ra phần mềm cập nhật vào ngày 11/10. Phần mềm này được sử dụng để phát hiện tốt hơn lỗi ở bộ phận trợ lái.

Cục Quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ cho biết việc mất đi trợ lực lái có thể khiến người điều khiển xe phải mất sức lái hơn, đặc biệt ở dải tốc độ thấp và làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Tesla cho biết đã xác định được 314 cảnh báo liên quan đến tình trạng mất trợ lực lái này, song chưa nhận được báo cáo nào về các vụ va chạm gây thương vong.

Tính đến ngày 1/11, hơn 97% xe bị thu hồi đã cài đặt bản cập nhật, theo đó vấn đề thu hồi gần như được giải quyết triệt để.

Nguồn
Link bài gốc