Cụ thể, phía Rockley Photonics xác nhận giữa công ty và Apple đã đạt thỏa thuận tiếp tục phát triển các sản phẩm trong tương lai. Trong đó, Rockley sẽ tập trung vào các cảm biến theo dõi lượng đường trong máu, huyết áp, thậm chí cả nồng độ cồn. Có thể ít nhất một trong những tính năng này sẽ xuất hiện trên Apple Watch tương lai.

leftcenterrightdel
 Sản phẩm Apple Watch dự kiến có thêm tính năng theo dõi đường huyết con người. Ảnh minh họa.

Được biết, thiết bị đo đường huyết không dùng kim tiêm được nhiều công ty nghiên cứu phát triển trong thời gian qua. Nếu Apple thành công trong việc tích hợp tính năng này vào đồng hồ, họ sẽ tạo ra lợi thế lớn so với các đối thủ.

Ngoài ra, các công nghệ khác của Rockley cũng hứa hẹn nhiều tiềm năng. Chẳng hạn như công nghệ theo dõi huyết áp có thể cảnh báo người dùng về một số căn bệnh hay việc đo nồng độ cồn giúp đưa ra lời khuyên sử dụng rượu bia chừng mực.

Tuy nhiên, những tính năng này có khả thi hay không lại là vấn đề khác. Apple vẫn phải xem xét các yếu tố như thời lượng pin và giá bán. Do đó, ngay cả trong trường hợp công nghệ đã sẵn sàng, người dùng vẫn phải chờ đợi thêm một thời gian.

Trước đó, thông qua Apple Watch, các nhà khoa học đến từ Đại học Stanford đã đo khả năng chính xác tình trạng yếu ớt của bệnh nhân tim mạch khi ở nhà. Nghiên cứu được thực hiện trên khoảng 110 bệnh nhân đeo thiết bị Apple Watch và di chuyển trong 6 phút đi bộ. Thiết bị sẽ đo giống như một cuộc kiểm tra tại phòng khám.

Thiết bị được sử dụng ở đây là 1 chiếc iPhone 7 cùng với Apple Watch Series 3, kèm theo đó là ứng dụng nghiên cứu VascTrac được thiết kế đặc biệt sẽ đánh giá chính xác độ yếu của tim mạch với độ nhậy 90% và độ đặc hiệu 85% khi được giám sát trong môi trường lâm sàng.

Nghiên cứu này đã chỉ ra rằng, Apple Watch hay các đồng hồ thông minh khác có thể giúp bệnh nhân theo dõi tình trạng sức khỏe của mình ở nhà mà chưa đến gặp bác sĩ ngay được. Apple Watch sẽ giúp phát hiện các dấu hiệu của bệnh qua hoạt động đi bộ của bệnh nhân từ đó có đánh giá và theo dõi an toàn hơn.

Công nghệ mới của Apple hứa hẹn sẽ giúp cho hãng có thể bán được nhiều sản phẩm hơn vì mang đến cho họ giải pháp chăm sóc sức khỏe hàng ngày và cung cấp cho bác sỹ những thông tin hữu ích trong việc chuẩn đoán bệnh.


Nguồn
Link bài gốc