Purrfect Tale là trò chơi trên di động giả lập hẹn hò của nhà phát triển BadMouse. Tựa game được ra mắt 3 tuần trước tại thị trường Trung Quốc và có phiên bản quốc tế vào ngày 25/8, có mặt trên iOS và Android.

Hình ảnh đường lưỡi bò phi pháp được tìm thấy trong Chapter 6 của trò chơi. Sau khi thông tin này được chia sẻ, nhiều người chơi tại Việt Nam đã kịch liệt tẩy chay trò chơi Purrfect Tale và nhà phát hành của tựa game.

leftcenterrightdel
Nhiều game thủ tẩy chay trò chơi Purrfect Tale có hình ảnh đường lưỡi bò phi pháp. Ảnh: Công luận  

Trước khi bị xóa khỏi kho ứng dụng Play Store Việt Nam, game được đánh giá trung bình 2,8 sao. Hầu hết đánh giá 1 sao đến từ việc game sử dụng hình ảnh vi phạm. Trên fanpage của Purrfect Tale, nhiều người dùng Việt cũng để lại các biểu cảm giận dữ, kêu gọi nhà phát hành thay đổi bản đồ hoặc sẽ bị tẩy chay.

Theo Vnexpress, trước sự phản đối gay gắt của người dùng Việt, trưa 26/8 trên fanpage chính thức của BadMouse, nhà phát triển game này đã thông báo: "Vì nội dung trò chơi liên quan đến các vấn đề chủ quyền lãnh thổ, chúng tôi quyết định Purrfect Tale trên cả App Store và Google Play sẽ bị loại bỏ vĩnh viễn tại Việt Nam từ hôm nay".

Được biết đây cũng không phải lần đầu một tựa game Trung Quốc được cài cắm hình ảnh vi phạm chủ quyền.

Tháng 11/2020, trò chơi “Chuyến du lịch vòng quanh thế giới của bé gấu trúc” của Baby Bus trên kho ứng dụng Google Play và App Store cũng có bản đồ hình lưỡi bò, vi phạm chủ quyền Việt Nam.

 

 

Nguồn
Link bài gốc