Theo Hyundai Thành Công, hầu hết các mẫu xe bị triệu hồi đợt này đều thuộc các phiên bản máy xăng 2.0 và dầu 2.0. Trong đó, 3.213 xe nhập khẩu, được sản xuất từ tháng 7-2015 đến tháng 5-2020; đối với xe lắp ráp trong nước là 20.374 chiếc, được sản xuất từ tháng 8-2017 đến tháng 12-2020.

leftcenterrightdel
Dính lỗi cầu chì, triệu hồi hơn 23.000 ôtô Hyundai Tucson tại Việt Nam. Ảnh minh họa 

Các mẫu xe thuộc diện triệu hồi có thể gặp vấn đề nổi đèn cảnh báo hoặc đèn báo ABS trên taplô. Trong một số tình huống hiếm gặp, bảng mạch bộ điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS được gọi là HECU (Hydraulic Electronic Control Unit) tiềm ẩn nguy cơ ngắn mạch và có thể dẫn đến nguy cơ cháy bộ điều khiển HECU.

Nguyên nhân được xác định là do cầu chì bộ điều khiển hệ thống phanh ABS đang là 40A, dẫn đến dòng giới hạn ở mức cao, không bảo vệ được mạch điện trong một số tình huống quá công suất điện. Trong một số trường hợp vận hành ở điều kiện khắc nghiệt kết hợp với điều kiện thời tiết đặc biệt gây nguy cơ ngắn mạch và nguy cơ cháy bộ điều khiển HECU.

Tuy nhiên trên thực tế tính đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào gặp vấn đề liên quan đến lỗi này tại Việt Nam.

Thời gian triệu hồi sẽ được áp dụng từ 17/5/2021 đến hết 17/5/2050. Người dùng có thể đưa xe tới đại lý Hyundai 3S chính hãng trên toàn quốc để sửa chữa, thay thế miễn phí. Thời gian sửa chữa dự kiến dưới 30 phút.

 

Được biết, đầu năm 2021, 471.000 chiếc Hyundai Tucson đời 2016-2018 và 2020-2021 từng bị triệu hồi tại Mỹ vì lỗi tương tự. Hyundai tại Mỹ cho biết các xe thuộc diện triệu hồi có thể cháy HECU, tăng nguy cơ cháy xe.
Cùng với Mazda CX-5, Hyundai Tucson là mẫu crossover hạng C được ưa chuộng tại Việt Nam. Sau 4 tháng đầu năm 2021, Tucson ghi nhận doanh số 2.679 xe, chỉ xếp sau kết quả 3.486 xe của CX-5.



Nguồn
Link bài gốc