Theo Vnexpress thông tin, với giá đề xuất 30-34 triệu đồng cho các phiên bản của Honda Vision , nhưng thực tế khách hàng cần trả 50-60 triệu đồng mới có thể lăn bánh.
Ba bản tiêu chuẩn, đặc biệt, cao cấp có giá đề xuất 30-33 triệu đồng, nhưng giá thực tế ở đại lý (HEAD) khoảng 42-45 triệu đồng, kèm thêm phí lăn bánh khoảng 3-5 triệu, tổng chi phí là khoảng 50 triệu đồng. Với bản cá tính (thêm tùy chọn màu sơn, bánh lớn) giá đề xuất khoảng 34 triệu đồng, giá mua hiện tại 53-55 triệu đồng tùy từng HEAD, đưa giá lăn bánh lên gần 60 triệu đồng.
Được biết mức chênh lệch của Vision tăng nóng trong vài tháng gần đây là vì thiếu nguồn cung. Hồi đầu năm, bản tiêu chuẩn có giá 33-35 triệu, cao hơn đề xuất 3-5 triệu đồng, nhưng sang tháng 3, giá đã là 35-38 triệu, tháng 5 là 38-42 triệu và hiện nay là 42-45 triệu, tùy màu và nơi bán. Thường các màu đỏ, trắng, đen sẽ có giá cao hơn. Chỉ sau nửa năm, giá thực tế bản tiêu chuẩn đã cao hơn đề xuất 5-10 triệu, trong khi bản cá tính cao hơn tới 15-20 triệu, tức khoảng gần 60% giá xe.
Trước thực tế giá xe Vision tăng một cách "chóng mặt" như hiện nay. nhiều khách hàng tìm mua các phiên bản thấp như bản tiêu chuẩn nhưng được đại lý trả lời "không có hàng", trong cửa hàng cũng vắng bóng xe trưng bày, vì "về tới đâu giao cho khách tới đó". Ngay cả đại diện của Honda cho biết, nhiều mẫu xe máy của hãng có thể sẽ khan hàng đến cuối năm.
Chưa biết “hành trình” tăng giá xe này đến khi nào sẽ dừng lại, tuy nhiên trước thực tế cả giá xe lẫn giá xăng đều tăng như hiện nay thì có lẽ sẽ có nhiều khách hàng phải cân nhắc lại thời điểm chọn mua xe cũng như hãng xe để sắm cho mình một phương tiện đi lại ưng ý nhất.