Hầu hết các hệ thống bán lẻ ở Việt Nam đã ngừng kinh doanh iPhone 8 Plus phiên bản máy mới, chính hãng. Trong khi đó, tại thị trường không chính ngạch, máy vẫn được bán ra dưới dạng hàng qua sử dụng.

leftcenterrightdel
 Hầu hết các hệ thống bán lẻ tại Việt Nam đã ngừng kinh doanh iPhone 8 Plus. Ảnh: Dân trí

iPhone 8 Plus được giới thiệu vào tháng 9/2017. Máy sở hữu thiết kế cũ với phần viền trên và dưới tương đối dày, cùng phím home tích hợp cảm biến vân tay Touch ID.

Tại thời điểm ra mắt, nhiều ý kiến cho rằng iPhone 8 Plus sẽ trở thành một sản phẩm thất bại về doanh số bán hàng. Nguyên nhân là do máy được giới thiệu cùng với chiếc iPhone X nhưng lại có thiết kế không khác gì so với chiếc iPhone 6 Plus ra mắt từ năm 2014.

Trước khi biến mất khỏi thị trường Việt Nam, iPhone 8 Plus có mức giá khoảng 12-13 triệu đồng tùy theo phiên bản dung lượng bộ nhớ của máy.

Như vậy, sau iPhone 6S, 6S Plus và iPhone 7, 7 Plus, thế hệ iPhone 8, 8 Plus cũng đã bị "khai tử" tại thị trường Việt Nam. Trên thực tế, ngay sau khi ra mắt chiếc iPhone SE 2020 vào giữa tháng 4/2020, Apple đã âm thầm loại bỏ bộ đôi này trên trang web chính thức của công ty.


Nguồn
Link bài gốc