Theo văn bản của NHTSA, đường dẫn nhiên liệu từ bơm xăng cao áp đến hệ thống kim phun đã được lắp đặt không đúng tiêu chuẩn.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, một số ống dẫn nhiên liệu được xác định không đạt tiêu chuẩn sản xuất về độ đồng tâm. Hai vấn đề này có thể khiến xăng bị rò rỉ trong khoang động cơ, dẫn đến nguy cơ cháy nổ và gây nguy hiểm cho khách hàng.

Ngoài mẫu xe Hyundai Santa Fe 2021 còn có nhiều mẫu khác như: Hyundai Sonata N Line, Kia K5…cũng nằm trong danh sách 37.327 mẫu xe phải triệu hồi trong lần này. Mặc dù chưa ghi nhận bất cứ sự cố nào về lỗi kĩ thuật này nhưng hãng xe Hàn Quốc vẫn cam kết sẽ tiếp nhận và sửa chữa miễn phí cho tất cả những model chịu ảnh hưởng của đợt triệu hồi.

Thông tin này có lẽ khiến không ít khách hàng băn khoăn về chất lượng của dòng xe này tại Việt Nam. Tuy nhiên tại thị trường Việt Nam, Hyundai Santa Fe 2021 được trang bị động cơ xăng 2.5L nhưng là loại hút khí tự nhiên, khác với máy tăng áp bị triệu hồi tại thị trường Mỹ.

Được biết, trong năm 2020, Hyundai và Kia đã gặp hàng loạt rắc rối liên quan đến lỗi sản phẩm. Đầu năm trước, Hyundai Elantra đời 2006-2011 và Elantra Touring đời 2007-2011 được triệu hồi vì đoản mạch cụm điều khiển ABS gây nguy cơ cháy nổ.

Đến tháng 9/2020, gần 600.000 xe Hyundai và Kia đời 2013-2015 mắc sự cố rò rỉ dầu phanh trong bộ điều khiển thuỷ lực của hệ thống chống bó cứng phanh. Vào tháng 11, Hyundai đã đóng khoản tiền phạt 54 triệu USD vì lỗi động cơ trên Sonata và Santa Fe bán ra ở Bắc Mỹ trong giai đoạn 2011-2014.

 


Nguồn
Link bài gốc