Theo thông tin từ Thanh niên, Apple đã thông báo triển khai một chương trình dịch vụ sửa chữa dành cho người dùng iPhone 12 và iPhone 12 Pro đang gặp sự cố với loa thoại trên điện thoại của họ.

Apple cũng cho biết, chỉ có "một tỷ lệ rất nhỏ" các thiết bị iPhone 12 và iPhone 12 Pro được sản xuất từ tháng 10/2020-4/2021 có thể xuất hiện sự cố này.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 

Những thiết bị iPhone của người dùng đủ điều kiện được sửa chữa nếu loa thoại của thiết bị đó không phát ra tiếng khi nhận và thực hiện cuộc gọi.

Quá trình sửa điện thoại khá đơn giản. Để tham gia, người dùng chỉ cần liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple, Apple Store hoặc bộ phận hỗ trợ của Apple. Trước khi giao iPhone để sửa chữa, Apple khuyến nghị người dùng nên sao lưu thiết bị lên iCloud.

Tuy nhiên trong một số trường hợp nếu điện thoại có thêm các lỗi như màn hình nứt, người dùng sẽ phải sửa chữa nó trước khi Apple sửa mô-đun đầu thu. Điều này có nghĩa là người dùng phải trả chi phí khi đưa thiết bị bị ảnh hưởng đến Apple.

Trong thông báo chính thức, Apple cũng lưu ý rằng, dịch vụ này chỉ áp dụng cho iPhone 12 và iPhone 12 Pro, không áp dụng cho iPhone 12 mini hay iPhone 12 Pro Max. Ngoài ra, chương trình sẽ có thời hạn 2 năm kể từ ngày người dùng mua sản phẩm.

Ngoài ra, Apple cũng giới hạn dịch vụ này khi chỉ cho phép người dùng tham gia chương trình tại quốc gia mà họ mua iPhone. Như vậy theo như chính sách này thì những người dùng iPhone xách tay tại Việt Nam không may gặp lỗi loa thoại sẽ không đủ điều kiện để tham gia chương trình.



Nguồn
Link bài gốc