Sự kiện mở bán iPhone 14 series lần đầu tiên này thu hút khá nhiều người dùng, nhưng trong đó số lượng khách hàng người Việt Nam cũng vô cùng đông đảo, trong đó còn có nhiều gương mặt khá nổi tiếng, các reviewer công nghệ.

leftcenterrightdel
 

Không giống như những năm trước, số lượng hàng hóa iPhone 14 series năm nay tương đối khiêm tốn và chỉ mở bán cho các khách hàng đã đặt hàng trước trên trang chủ của Apple. Điều đó đồng nghĩa với việc những thương lái, dân buôn chuyên hàng xách tay năm nay gặp nhiều khó khăn vì số lượng hàng hóa khan hiếm. 

leftcenterrightdel
 

Hơn 8 giờ sáng tại Apple Store Singapore, khung cảnh tương đối đông đúc các khách hàng chờ đợi để trả thành những chủ nhân đầu tiên của iPhone 14 series. Vì năm nay chỉ trả hàng pre-order cũng như nhân viên Apple đã giải tán một vài đám đông vào chiều qua (15/09) nên không còn quá đông đúc, ồn ào như các đợt trước.

leftcenterrightdel
 

Trong khu vực trước Apple Store được chia ra thành 2 nhóm người: 1 là những người đã đặt hàng trước giống như mình và 2 là những người đang chờ xếp hàng để vào mua hàng trực tiếp như mọi năm. Tuy nhiên do Apple chỉ trả hàng pre-order nên nhóm người thứ 2 sẽ không thể mua được hàng và đành phải giải tán.

leftcenterrightdel
 

Có thể nhận ra ở trong Apple Store này có khá nhiều người Việt, họ cũng giống mình, đến Singapore từ hôm qua hoặc một vài ngày trước và chỉ chờ đến hôm nay để nhận hàng iPhone 14 series. Bên cạnh đó, những chiếc vali đựng đồ cũng được chuẩn bị sẵn để khi nhận iPhone 14 series xong là sẽ đi thẳng ra sân bay và bay về Việt Nam sớm nhất có thể. Dự kiến, đến chiều nay là những chiếc iPhone này sẽ được “đặt chân” xuống Việt Nam.

Trong khu vực của Apple Store, mình sẽ được quét một mã QR Code trong đó chứ các thông tin về sản phẩm đã pre-order trước, đồng thời trước đó mình cũng đã được thông báo cụ thể về thời gian mình có thể nhận hàng chiếc iPhone mới này. Bạn cần đến Apple Store đúng khung giờ đã thông báo mới có thể nhận hàng. 

leftcenterrightdel
 

Sau khi chờ đợi xếp hàng và chờ đến lượt, cuối cùng mình đã được nhân viên đưa vào bên trong Apple Store và làm thủ tục để nhận hàng iPhone mới. Đợt này mình đã đặt iPhone 14, 14 Pro và 14 Pro Max, phiên bản 14 Plus sẽ mở bán sau nên chưa có sẵn lần này. Nổi bật năm nay là 14 Pro và 14 Pro Max, phiên bản iPhone 14 kém hấp dẫn hơn nên khá ít người lựa chọn.

leftcenterrightdel
 

Trong Apple Store cũng giới hạn số lượng khách ra vào, đâu đó mỗi lượt chỉ cho khoảng gần 100 khách hàng vào làm thủ tục nhận hàng. Không chỉ khách hàng, những reviewer công nghệ nổi tiếng như những người anh em Schannel Hải Triều và Duy Thẩm cũng đến Singapore đợt này để trên tay, mở hộpnhững chiếc iPhone 14 series mới nhất. 

leftcenterrightdel
 

Trên tay mình đang là phiên bản 14 Pro Max màu tím (Deep Purple), đây là một màu sắc mới trong năm nay và cũng được khá nhiều người yêu thích.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Cụm camera của iPhone 14 Pro Max năm nay có kích thước khá “khủng” do nâng cấp thêm về cảm biến cũng như camera có độ phân giải lên tới 48MP.

leftcenterrightdel
 

Ở phía trước đã loại bỏ “tai thỏ” và thay vào đó là Dynamic Island hay màn hình “viên thuốc”. Phần thiết kế này của Apple nhận được rất nhiều lời khen vì đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa phần cứng và phần mềm. 

Bên cạnh iPhone 14 Pro Max thì mình cũng mua thêm một chiếc iPhone 14 màu xanh dương. Về vẻ ngoài thì chiếc iPhone mới này giống hệ như phiên bản cũ là iPhone 13, kể cả kích thước hay ngoại hình và cách sắp xếp các chi tiết. 

leftcenterrightdel
 

Sau khi trải nghiệm nhanh iPhone 14 series mới mua, mình cũng sắp xếp đồ đạc để tiến ra sân bay và chuẩn bị về lại Việt Nam. Kết thúc một chuyến hành trình dài và khá mệt mỏi vì phải xếp hàng từ sớm. 

leftcenterrightdel
 

Nhìn chung, iPhone 14 series năm nay nổi bật với dòng Pro và Pro Max nên cũng thu hút tương đối người dùng và cũng không dễ để mua được . Hơn nữa, Apple tại Singapore lại chỉ giới hạn số lượng hàng hóa trong đợt đầu tiên nên gây khá nhiều khó khăn cho người dùng muốn sở hữu iPhone 14 series sớm và cũng cản trở đến một vài “chuyên gia xách tay”khi mang iPhone 14 series đầu tiên về Việt Nam.

leftcenterrightdel
 

Dự kiến, những chiếc iPhone 14 series đầu tiên này về Việt Nam sẽ có giá tương đối cao, đâu đó vào khoảng 50 triệu đồng. Tại thị trường Việt Nam, iPhone 14 series dự kiến sẽ mở bán vào đầu tháng 10. Hơn nữa, giá bán ở Việt Nam cũng tương đối tốt nên người dùng cũng sẽ sớm có trên tay siêu phẩm iPhone mới nhất chỉ trong vài ngày nữa. Vì thế, các bạn có thể chờ phiên bản VN/A chính hãng để đặt mua với mức giá tốt hơn.

leftcenterrightdel