Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế lưới lọc dầu trên 33 xe Audi A8.

Các mẫu xe này sản xuất chủ yếu từ năm 2014 đến năm 2016, do Công ty TNHH ô tô Á Châu nhập khẩu và phân phối.

Dự kiến mỗi xe sẽ mất khoảng 1,5 giờ để kiểm tra và thay thế lưới lọc dầu.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa.

Nguyên nhân được xác định là lưới lọc dầu trong bộ phận cấp dầu cho bộ tăng áp có thể bị tắc nghẽn do cặn. Điều này ảnh hưởng xấu đến khả năng bôi trơn cho cơ cấu hoạt động của bộ tăng áp, dẫn đến giảm công suất hoặc thậm chí động cơ ngừng hoạt động.

Để khắc phục lỗi trên thì lưới lọc dầu trong bộ phận cấp dầu cho bộ tăng áp phải được thay thế bằng cái mới có kích thước lớn hơn trên những xe bị ảnh hưởng.

Hiện tại Audi AG chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gây mất an toàn cho người trên xe liên quan đến lỗi trên. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho khách hàng sử dụng xe tại Việt Nam, Audi Việt Nam quyết định thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi A8 có thể bị ảnh hưởng được sản xuất từ 2014 đến 2016 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam để kiểm tra và thay thế linh kiện này.

Được biết, Audi A8 2014 phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản động cơ 4.0L TFSI và 3.0L TFSI. Động cơ xăng V8 4.0L tăng áp TFSI cho công suất tối đa 435 mã lực tại dải vòng tua 1.500 - 5.000 vòng/phút, nhờ đó chiếc xe chỉ mất 4,6 giây.

Trong khi đó, phiên bản sử dụng động cơ 3.0L TFSI tăng áp có công suất tối đa 310 mã lực tại dải vòng tua 2.900 - 4.750 vòng/phút. Cả 2 phiên bản Audi A8L thế hệ mới đều được trang bị hộp số Tiptronic 8 cấp.

Giá bán khởi điểm dành cho Audi A8 2014 phiên bản 4.0L TFSI Quattro là 4,8 tỷ đồng, phiên bản 3.0L TFSI Quattro là 4,4 tỷ đồng.


Nguồn
Link bài gốc