Cụ thể, Toyota cho biết xe Venza đời 2009-2015 có một cảm biến túi khí nằm trong cửa bên tài xế, được kết nối với bộ điều khiển hệ thống túi khí bằng dây cáp. Các dây cáp này chạy dọc từ cửa vào thân xe và đi qua một vòng cách điện.

Trên những xe bị triệu hồi, vòng cách điện khiến cụm cáp bị uốn cong nhiều hơn mức thiết kế và có thể bị đứt sau thời gian sử dụng. Nếu dây cáp kết nối đứt, đèn cảnh báo hệ thống túi khí sẽ bật sáng và cảm biến túi khí ở cửa bên tài xế sẽ dừng hoạt động, dẫn tới túi khí rèm không bung khi xảy ra va chạm.

leftcenterrightdel
Toyota Venza thế hệ đầu tiên từng là mẫu xe nhập Mỹ được ưa chuộng tại Việt Nam. Ảnh: Autoblog. 

Những xe Venza trong diện triệu hồi được sản xuất từ ngày 13/5/2008 đến ngày 8/7/2015 - thuộc thế hệ Venza đầu tiên. Toyota ước tính khoảng 0,5% số xe bị triệu hồi đã báo lỗi túi khí.

Tại Việt Nam, Toyota Venza từng là dòng ôtô nhập khẩu được người dùng ưa chuộng. Trong giai đoạn 2009-2011, Camry và Venza là hai mẫu xe Toyota nhập Mỹ ăn khách nhất, xuất hiện ở nhiều showroom tư nhân.

Tuy nhiên, những vấn đề liên quan đến vận hành như cách âm kém, độ ổn định thân xe thấp, vô-lăng quá nhẹ và lỗi thước lái khiến Venza mất dần sức hút. Xe từng bị dừng sản xuất 5 năm trước khi thế hệ thứ hai được giới thiệu.






Nguồn
Link bài gốc