Theo đó những chiếc xe này bị triệu hồi lần này đều là xe nhập khẩu nguyên chiếc, thuộc các dòng GLA (200/250/45 AMG 4MATIC), CLA (200/250/45 AMG 4MATIC), A (200/250/45 AMG 4 MATIC), được sản xuất tại Đức từ tháng 11/2016 đến tháng 2/2017.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Nguyên nhân dẫn đến lỗi hệ thống lái xuất phát từ việc lỗ khoan gắn trong ổ bi trong khớp nối tại trục dẫn động bánh lái dưới vô lăng không tương thích với những thông số kỹ thuật do nhà sản xuất công bố. Sự sai lệch này xuất phát từ quá trình sản xuất của đối tác cung cấp linh kiện của Mercedes-Benz.

Sự sơ suất đó có thể dẫn đến việc ổ bụng bị tăng độ rơ theo thời gian, tiếng ồn tăng lên khiến người điều khiển không còn cảm nhận được cảm giác lái thực. Trong trường hợp những biểu hiện trên không được phát hiện và khắc phục kịp thời, ổ bi có thể bị lỏng, làm ảnh hưởng đến độ ổn định lái của xe, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Được biết trong đợt triệu hồi này, thương hiệu “ngôi sao ba cánh” không chỉ hỗ trợ những khách hàng mua xe Mercedes-Benz chính hãng, mà kể những khách hàng mua xe từ các kênh phân phối khác như dạng ngoại giao, di chuyển tài sản, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu nếu những xe này thuộc danh sách lỗi theo công bố của tập đoàn Mercedes-Benz cũng sẽ được hỗ trợ.

Dự kiến mỗi xe cần khoảng 1,5 giờ để sửa chữa lỗi.

Vì vậy, trong thời gian từ ngày 25/09/2021 - 31/12/2025, tất cả những khách hàng có xe thuộc diện triệu hồi cần mang phương tiện đến tất cả đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc để được kỹ thuật viên kiểm tra, khắc phục lỗi miễn phí.


Nguồn
Link bài gốc