Điện thoại chụp ảnh đẹp giá dưới 15 triệu

iPhone 11 Pro lướt 99% - Điện thoại chụp ảnh quốc dân

iPhone nào chụp hình đẹp nhất 2021 với tài chính dưới 15 triệu thì tôi không ngần ngai đưa ra cái gợi ý iPhone 11 Pro nhưng là bản đã qua sử dụng 99%. iPhone 11 sở hữu cụm 3 camera bao gồm: Camera tele có thể zoom quang hơn đến 2x + Camera Ultra Wide cho góc chụp siêu rộng tiêu cự 13mm và Camera chính 12MP tiêu cự rộng 26 mm. Tích hợp cùng với khẩu độ lớn và cải tiến Smart HDR, iPhone 11 Pro đã được cải thiện khả năng chụp đêm vượt trội.

hình ảnh
 
Với hiệu năng mạnh mẽ và độ bền được kiểm chứng qua thời gian, người dùng hoàn toàn có thể chọn bản lướt 99% với mức giá phù hợp túi tiền
 
hình ảnh
 
So sánh camera iPhone 11 Pro (1) và camera máy ảnh (2) không hề kém cạnh
 
hình ảnh
 
Khả năng chụp đêm được cải thiện ấn tượng

Samsung S20 Ultra - Tuyệt tác video

Một đối thủ cạnh tranh đáng gờm của iPhone 11 Pro chính là Samsung S20 Ultra. Thiết bị gây ấn tượng với 4 cụm camera bao gồm camera chính 108 MP f/1.8, camera góc siêu rộng 12 MP f/2.2, camera tele 48 MP f/3.5 và camera đo chiều sâu ToFt. Được hãng điện thoại Hàn Quốc tuyên bố là tuyệt tác Camera video, Samsung S20 Ultra mang đến chất lượng chuẩn điện ảnh 8K, khả năng chống rung AI và khung hình tỷ lệ đa dạng dễ dàng trình chiếu qua các thiết bị khác.

hình ảnh
 
Samsung chụp hình đẹp giá rẻ dưới 15 triệu - Samsung S20 Ultra chỉ từ 14tr500
 
hình ảnh
 
Ảnh sắc nét chi tiết tươi tắn được chụp bằng Samsung S20 Ultra
 
 
hình ảnh
 
hình ảnh
 

Samsung Note 20 Ultra 99% - Siêu phẩm chụp hình

Một cái tên lọt top điện thoại chụp ảnh đẹp nữa là chiếc flagship nhà Samsung Note 20 Ultra cũng là bản đã qua sử dụng. Sở hữu cụm 4 camera ấn tượng gồm camera chính lên 108 MP, camera góc siêu rộng 12MP, camera zoom quang học lên tới 5x và camera selfie 10MP giúp lấy nét chính xác, cân bằng sáng hiệu quả và đảm bảo chi tiết tốt cho bức ảnh.

hình ảnh
 
Samsung Note 20 Ultra là một smartphone trong cùng phân khúc, giữ giá và chất lượng tốt sau nhiều năm
 
hình ảnh
 
Trong điều kiện có đầy đủ ánh sáng, tôi đánh giá cao Samsung Note 20 Ultra đã mang đến nước ảnh rực rỡ, tươi tắn, độ tương phản cao và vô cùng sắc nét.
 
hình ảnh
 
Khả năng zoom quang học cực kỳ ấn tượng
 
hình ảnh
 

Huawei Nova 8 Pro - Không thua kém ống kính máy ảnh

Trong cùng phân khúc giá thì dòng sản phẩm Nova series của Huawei có thể khẳng định có chất lượng chụp hình sẽ đứng nhất nhì phân khúc.

Ở mặt sau, điện thoại được tích hợp 4 cụm camera “siêu to khổng lồ": Camera chính 64 MP + góc siêu rộng 8 MP + macro 2MP + đo chiều sâu 2 MP.

hình ảnh
 
Điểm cải tiến đáng nể của dòng Nova chính là: Công nghệ kết hợp ánh sáng 4 in 1 pixel, có thể chụp ảnh độ nét cao bất kể ngày hay đêm, kích thước khung hình tăng gấp 2 kết hợp với thuật toán chống biến dạng AI, nhờ đó khả năng cải thiện rất tốt góc siêu rộng và những bức ảnh chụp macro.
 
hình ảnh
 

Xiaomi Mi 11 Ultra Pro - Cảm biến lên tới 1″

Nếu chỉ đề cập đến phần cứng, thì Xiaomi Mi 11 Ultra có thể “cân đẹp” tất cả những chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp nhất với cảm biến vượt trội lên tới 1” chỉ có thể tìm thấy được trên máy ảnh chuyên nghiệp. Ngoài ra ở mặt sau của chiếc điện thoại này còn có tới một màn hình thứ 2 vô cùng tiện lợi để bạn có thể nhìn được hình ảnh khi selfie hay chụp nhóm sắc nét. Đó là còn chưa kể đến kho lưu trữ “khổng lồ” và được trang bị màn hình tốt nhất từng thấy.

hình ảnh
 
Điện thoại chụp hình đẹp giá rẻ Xiaomi Mi 11 Ultra chỉ 14tr990
 
hình ảnh
 
Điện thoại chụp hình đẹp có camera vượt trội nhất.
 

Google Pixel 5 Trùm chụp ảnh đêm

Nếu có một chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp với giá tốt mà có thể ngắm chút - Chắc chắn đó chính là siêu phẩm Google Pixel 5. Thiết bị cũng sở hữu cụm camera kép với camera góc rộng và góc siêu rộng có độ phân giải lần lượt là 12,2MP 27mm f /1.7 và 16MP f/2.2.

hình ảnh
 
Một chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp có khả năng chụp ảnh ngắm và chụp với thời lượng pin tuyệt vời

Mặc dù không sở hữu những công nghệ cao nhất, nhưng điểm tỏa sáng chính là phần mềm của nó, như tính năng Portrait Light làm sáng khuôn mặt và chủ thể và bộ công cụ chỉnh sửa hoàn thiện, nhờ đó Pixel mang đến bức ảnh sắc nét, chi tiết với màu sắc chính xác trong điều kiện ánh sáng tốt, và có hạn chế đôi chút trong điều kiện ánh sáng yếu.

hình ảnh
 
Khả năng chụp ảnh đẹp đêm ấn tượng
 
hình ảnh

9. Oppo Reno 6 - Phần cứng hàng “xịn"

OPPO Reno 6 cũng là một chiếc smartphone đáng nể về phần cứng với Cảm biến chính 64 MP, camera góc siêu rộng 8 MP, camera macro 2 MP. Tất cả đều sử dụng hàng xịn cảm biến Sony IMX 766 cho ra hình chụp sắc nét và sinh động trong điều kiện ánh sáng tốt.

hình ảnh
 

Ngoài ra chiếc điện thoại cũng sở hữu tính năng chụp ảnh chân dung thú vị với tên gọi Bokeh Flare - chân dung lóe sáng tạo cảm giác chân thực như được chụp bằng máy cơ.

hình ảnh
 
Một số hình ảnh chân dung được chụp bởi OPPO Reno6-series tại Trung Quốc.

10. Vivo X60 Pro+ 

 
hình ảnh
 

Vivo X60 Pro sở hữu hệ thống 4 camera sau với thông số cực kỳ chuyên nghiệp đi kèm con chip hình ảnh Vivo V1 và sự tinh chỉnh đến từ Zeiss. Theo trải nghiệm ảnh chụp có độ chi tiết cao, độ bão hòa tốt và màu sắc đẹp cùng độ bão hòa tốt. Ngoài ra, khả năng lấy nét Vivo cũng đã làm rất tốt, xử lý cân bằng vùng sáng và vùng tối trong ảnh.

hình ảnh
 

Cách chọn điện thoại chụp ảnh đẹp

Càng nhiều MP chưa chắc đã chụp ảnh đẹp

MP (Megapixel) có thể hiểu là đơn vị đo độ phân giải và chất lượng điểm ảnh. Thế nhưng không có nghĩa là nhiều chấm MP thì ảnh của bạn sẽ nét hơn đâu.

Nếu bạn so sánh điện thoại có camera 8 MP với điện thoại có camera 12MP, có thể bức ảnh chụp với camera 12MP sẽ tốt hơn, nhưng chúng cũng có thể kém hơn nếu cảm biến có cùng kích thước vì các ô pixel trên điện thoại 12MP sẽ cần phải nén nhỏ hơn để phù hợp.  

Hiểu về các thông số

Một bức ảnh đẹp phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chứ không chỉ là chỉ số MP như các nhà sản xuất đang cố nhồi nhét cho chiếc smartphone. Bạn sẽ phải tìm hiểu nhiều hơn về về các thông số như: Khẩu độ sáng, khả năng zoom quang, chất lượng HDR, lấy nét, màn chập,… Chi tiết về cách chọn điện thoại chụp ảnh đẹp Theo thông số sẽ được tác giả nói ở bài viết khác đầy đủ hơn.

DxO Marks - Nơi đưa ra danh sách camera chất lượng

DxOMark là chuyên trang đánh giá và xếp hạng chất lượng camera trên smartphone uy tín nhất trên thế giới. Nếu người dùng có hiểu biết về công nghệ thì tham khảo từ các chuyên trang đánh giá về thiết bị di động là lựa chọn đơn giản hơn cả. 

Cách chụp ảnh đẹp trên iPhone, Samsung và Android nói chung

Các điện thoại thoại được trang bị cảm biến, tính năng khác biệt thì chỉ cần bạn làm quen một chút là được. Còn muốn chụp ảnh đẹp trên điện thoại phụ thuộc vào nhiều hơn vào cách sử dụng của người dùng. Về sẽ cơ bản có những nguyên tắc sau:

  • Bật HDR và chụp bằng camera thường: Hãy tận dụng tính năng HDR và cam thường của điện thoại để có được bức ảnh sắc nét và chân thật nhất. Hình chưa bắt mắt thì có thể hậu kỳ, chỉnh sáng tối, nhưng hình chất lượng thấp thì chỉ có bỏ.
  • Chụp với chế độ “Live photo” (chỉ có trên iPhone): Hay còn gọi là chế độ chụp hình động, giúp bạn chụp liên tục nhiều ảnh một cách mượt mà, "bắt" được nhiều khoảnh khắc đẹp rất tự nhiên.
  • Không zoom ảnh: Mặc dù các smartphone hiện đại đã trang bị zoom quang lên tới 5x, tuy nhiên bạn không nên chế độ zoom để tránh những lỗi không đáng như ảnh bị giảm chất lượng, nhiễu hạt, không rõ mặt. 
  • Tận dụng “chụp ảnh xóa phông” để chụp cận mặt rõ nét, giúp chủ thể trong bức hình của bạn trở nên nổi bật hơn bao giờ hết
  • Chụp ảnh với đèn flash điện thoại với mẹo che flash bằng một tờ giấy ăn mềm, che 1 hoặc 1/2 đèn flash điện thoại sẽ mang đến bạn kết quả không ngờ với một bức ảnh đủ sáng nhưng không hề gắt.
  • Sử dụng các ứng dụng của bên thứ 3 - Xem tất cả app chụp hình đẹp nhất cho điện thoại Tại Đây!

(Còn tiếp - Xem tất cả Cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại)

Như vậy tôi đã review qua top 8 điện thoại chụp ảnh đẹp nhất 2022 trong tầm giá 15 triệu. Mỗi máy thì đều có thế mạnh riêng, mong rằng những thông tin trên là nguồn tham khảo hữu ích để bạn chọn được mẫu điện thoại phù hợp nhất với nhu cầu của minh. 

hongngoc2321
Nguồn
Link bài gốc