Giao thông công cộng dù vẫn có những cải tiến trong một thập kỷ qua nhưng vẫn chưa thể nào đáp ứng được nhu cầu di chuyển của thị dân, khi những vấn đề về tính tiện lợi, thời gian chờ, và dịch vụ vẫn chưa làm hài lòng nhiều người. Bản thân mình là một người rất thích phương tiện công cộng nhưng việc đợi một chuyến xe buýt 15 phút trong khi đang vội là điều không thể chấp nhận được. Thêm nữa, dịch covid-19 làm cho mọi người e ngại di chuyển bằng phương tiện công cộng hơn.

Điều đó đưa chúng ta tới những phương tiện di chuyển cá nhân, và với xu thế xe điện, tiếp tục dẫn chúng ta tới xe máy điện, một phương tiện nhỏ gọn, dễ điều khiển trong đô thị. Xe máy điện là phương tiện phù hợp để di chuyển trong thành phố, với quãng đường đi ngắn; cùng với khả năng tăng tốc tuyệt vời, xe máy điện mang lại một cảm giác chạy chẳng khác gì so với xe xăng. Ngành phương tiện di chuyển điện vẫn đang phát triển, và cho đến khi công nghệ pin có thể đáp ứng được nhiều nhu cầu di chuyển, xe máy điện vẫn chưa dễ gì “khuất phục” xe máy xăng. Nhưng xe máy điện đang tạo ra thị trường riêng của mình. Do đó, nếu chúng ta cảm thấy lo lắng về những nỗi lo mà xe máy điện mang lại như quãng được đi được, chai pin, vân vân thì thay đổi cách sử dụng loại phương tiện này sẽ giúp chúng ta tiến gần hơn việc thay thế xe máy xăng.

Yamaha.jpg

Điểm yếu của xe máy điện hiện này là quãng đường đi được chưa dài sau mỗi lần sạc và cơ sở hạ tầng cho việc sạc cũng chưa đáp ứng được đầy đủ. Nhiều người sống ở chung cư muốn mua xe máy điện cũng không biết sạc ở đâu nếu chung cư đó không có hạ tầng dành cho xe điện. Mình nghĩ, trước khi làm quy mô lớn, các công ty sản xuất xe điện nên có kế hoạch triển khai ở các thành phố, thị xã với những chiếc xe giá rẻ và có hạ tầng hỗ trợ tốt, trước khi chờ công nghệ pin có thể bắt kịp với nhu cầu đa dạng của người dùng.

Ý kiến của anh em thế nào? Nếu ở thành phố và chỉ di chuyển ngắn đi làm, đi mua sắm, đi dạo vòng vòng phố thị, liệu anh em có can đảm từ bỏ xe máy xăng và chuyển sang xe máy điện không? Hãy cùng bình luận nha.

lequockhanh1987
Nguồn
Link bài gốc