Thông tin chung về Trải nghiệm nhanh xe đạp trong nhà Yesoul S3
Đầu năm ngoái chiếc MTB vài năm tuổi của em bị mất trộm, rồi cả giãn cách suốt với cả bận công việc nhiều nên đã hơn một năm rồi em ít vận động, không thể dục thể thao nhiều được nhiều như trước.
Hiện giờ nhà nhà sắm xe đạp, người người đi xe đạp, còn em lại rẽ ngang chọn chiếc xe đạp "đứng yên tại chỗ" vì cảm thấy phù hợp với nhu cầu của mình hơn. Hơn nữa trên amazon và reddit có khá nhiều đánh giá tích cực nên chọn mua luôn.
Sau đây là một vài thông tin về sản phẩm chia sẻ với các bác:
- Em mua ở gian hàng chính hãng của Yesoul trên Lazada, nhập khẩu từ Trung Quốc.
- Đóng hộp: khoảng 35kg, rất to và nặng, 1 người không thể nào bê được, chỉ có dê dưới nền nhà.
- Sản phẩm: khối lượng khoảng 30kg, với kích thước khoảng 101*51*116,5cm (thực tế khá gọn, không gian cần thiết chắc khoảng như cái bàn làm việc là cùng).
- Các thành phần chuyển động chính như bánh đà, dây curoa, giò đạp đã được lắp đặt sẵn vào thân xe, mở hộp chỉ cần gắn vào đế, lắp phần yên, tay cầm và pedal là xong, tốn khoảng 20' và khá dễ ạ.
- Sản phẩm không đi kèm màn hình (có các mẫu Plus có kèm màn hình theo xe - giá đắt hơn), có hỗ trợ bluetooth, sử dụng app của yesoul trên điện thoại hoặc tablet để hiển thị các thông số trong quá trình tập luyện.
- Không còn được tặng kèm dây đeo tay theo dõi nhịp tim. Shop trên lazada cũng không bán.
Những thứ mình thích
- Thiết kế: đẹp vì hãng TQ đạo lại thiết kế của Peloton, có 2 màu đen trắng với nước sơn bóng, kết hợp với một vài chi tiết màu đỏ nên khá bắt mắt.
+ Khung và chân đế dạng ống hình ellipse cho cảm giác mềm mại, liền mạch, mối hàn tốt.
+ Chân đế vững trãi, có bánh xe để dễ dàng di chuyển sang vị trí khác trong nhà.
- Tính năng: Bánh đà vòng ngoài hợp kim, ở giữa ốp nhựa, hỗ trợ chuyển động bằng dây curoa.
+ Sử dụng nam châm và lực từ để tăng giảm lực kháng (độ nặng - nhẹ khi đạp). Tăng giảm lực kháng thủ công bằng núm vặn màu đỏ trên thân xe.
+ Người dùng sử dụng app của Yesoul và kết nối bluetoooth để hiển thị các thông số trong quá trình tập luyện. App có các bài tập free và trả phí theo các level, mục đích đạp khác nhau (trên amazon thì phần lớn người dùng mua vì có bài tập free, không như app của Peloton phải trả phí mới được dùng), hỗ trợ tốt cả Android, iOS.
+ Màn hình đi kèm của các bản cao cấp hơn hình như cũng chỉ là 1 tab Android rời được cài sẵn app.
+ Xe cũng tương thích với các app khác (phổ biến bên Âu Mỹ hơn) như Peloton, Kinomap, Swift. Kết nối bluetooth nhanh.
+ Yên xe cho phép tăng giảm chiều cao hoặc điều chỉnh tiến/lùi (thủ công) so với phần tay nghỉ (xe đạp thì gọi là ghi đông - tay lái mà xe này e không biết gọi là gì vì không đánh lái được).
+ Phần để tay có 3 mức tăng giảm chiều cao (thủ công)
- Cảm giác đạp: tốt, êm ái, nhiều mức kháng lực khác nhau (lâu lắm rồi e không trải nghiệm đạp xe trong phòng gym nên không biết so sánh làm sao). So với xe đạp truyền thống thì chỉ hạn chế hơn ở cảm nhận không gian xung quanh, cảm giác leo dốc đổ dốc và không thể đánh lái.
- Độ ồn: em bất ngờ cực vì đạp rất yên tĩnh (em thử đo bằng app thì ở mức thì thầm) => mang vào phòng ngủ đạp cũng được.
Những thứ mình không thích
- Yên xe: chấp nhận được, không được êm và thoải mái bằng yên của một vài mẫu MTB, road hay city bình dân.
- Núm điều chỉnh độ cao yên xe và phần tay nghỉ hơi xấu, nếu thiết kế đồng bộ giống núm điều chỉnh kháng lực thì sẽ đẹp hơn.
- Pedal có vòng cố định giày, nhưng không tốt bằng pedal theo xe của mấy xe MTB e đã dùng qua.
- Phần giá để điện thoại, tablet bằng nhựa, hơi ọp ẹp và không điều chỉnh độ rộng được.
- Nắp che bộ phận bluetooth hơi xấu, không được chắc chắn lắm, bảng mạch nhỏ bên trong chỗ lắp pin cúc áo để dây thòng lòng, không được cố định bằng keo.
- App chưa có nhiều tính năng cho việc thống kê, phần đo nhịp tim chỉ hoạt động với band của yesoul, app không hoạt động và không track khi hoạt động dưới nền. Trên app nếu không tập theo bài thì background đen thui, còn chế độ Scenic thì chỉ free vài cảnh, không cho tùy chỉnh thời gian, chỉ là video được phát và không liên quan gì tới tốc độ đạp xe, cảnh cắt ghép chưa thực sự mượt. Ứng dụng không cho đồng bộ kết quả tập luyện sang một vài nền tảng tập luyện phổ biến khác như Strava, MapMyRun, Apple Health hay Google Health.
- Xe có lẽ chỉ phù hợp với dáng người khoảng 1m75 ~ 1m8 đổ xuống và không quá béo. Vì các nấc chỉnh độ cao yên, tay nghỉ ở mức max không thực sự chắc chắn (có đôi lúc phát ra tiếng cót két nếu đạp ở tốc độ lớn). Và nhiều người dùng trên amazon phản hồi về tình trạng mẩm đỏ vùng đùi non do ma xát khi đạp do vòng đùi lớn do thừa cân.
Nên mua hay không?
Xe đạp truyền thống luôn là lựa chọn tốt nhất trong trường hợp các bác có không gian, thời gian để đi đạp.
Tuy nhiên giờ người người nhà nhà sắm xe đạp xịn, đạp xe đầy đường nhưng nhiều khi văn hóa giao thông chưa thực sự tốt: đi vô đường cấm, đạp xe dàn hàng ngang, rẽ chuyển làn bừa bãi,... Rồi cả một vài rủi ro về an toàn, hay lý do thời tiết nắng nóng khói bụi mà nhiều thời điểm việc ra ngoài đạp xe không thực sự thư giãn, hay đúng mục đích luyện tập như trong tưởng tượng của các bác.
Nếu quan ngại về một vài điểm em nêu trên + thời gian bận bịu + việc vận động trong nhà không phải là vấn đề thì hoàn toàn có thể lựa chọn các theiets bị tập trong nhà như máy chạy hoặc xe đạp (giống như em)
Tóm lại chúc các thỏa thích đam mê vận động dù trong nhà hay ngoài trời và chọn được chiếc xe hài lòng, phù hợp với mục đích của mình.