Hồng Thái
Cập nhật lúc, Thứ hai, 08/11/2021
Thực hư việc NISSAN bắt khách phải đền vì đâm hỏng xe lái thử?
Mới đây, trên group mạng xã hội xôn xao trước vụ việc một khách hàng lên tiếng phàn nàn về thái độ của NISSAN đối với khách lái thử xe. Dù lỗi không rõ ràng, không phải do khách hàng gây ra, hãng vẫn bắt khách phải đền xe lái thử?
Cụ thể, vị khách cho biết, sự việc xảy ra với hãng xe Nissan cụ thể là Nissan Vĩnh Phúc, khi khách đăng ký lái thử chiếc Nissan Almera:
Chi phí sửa chữa hết 2 triệu 090 nghìn đồng nhưng điều khiến khách hàng thắc mắc ở đây là xe lái thử phải được hãng mua bảo hiểm, vì vậy chi phí thay thế các chi tiết do vỡ, móp đầu xe bên phải sẽ được phía bảo hiểm chi trả. Công ty bảo hiểm đồng ý thay mới toàn bộ các chi tiết, chỉ có cụm dây điện là không thay mới mà phải sửa chữa, khắc phục. Lỗi lại không do khách hàng gây ra mà do lỗi người đi xe máy, song đại lý vẫn quy trách nhiệm khiến khách hàng cảm thấy ức chế vì lý do không thuyết phục. Và vì quá thất vọng cho một hãng xe lớn như Nissan mà lại làm việc kiểu đó nên vị khách mới chia sẻ câu chuyện lên mạng.
|
|
Báo giá sửa chữa lại có phí lái thử xe tới 350.000 đồng? |
Ngay dưới phần chia sẻ của vị khách này, nhiều ý kiến tỏ ra bất bình với phần phí đăng ký lái thử xe:
|
|
Đa số đồng tình cho rằng NISSAN hành xử như vậy với khách là gây mất uy tín, không tôn trọng khách hàng?
|
|
|
Thậm chí có ý kiến cho rằng dựa vào hình ảnh vị khách cung cấp có thể nhận xét rằng vết xước và các lỗi đã có từ trước khi xảy ra vụ va chạm? |
Lái thử ôtô sẽ giúp bạn có trải nghiệm thực tế từ động cơ, vận hành, khoang lái... về chiếc xe mình dự định mua. Tuy nhiên trải nghiệm như vị khách kể trên thì quả thật là đáng nhớ. Bài học rút ra là nếu bạn không thực sự tự tin về khả năng lái xe của mình, tốt nhất bạn nên lựa chọn chiếc xe có hệ thống phanh phụ và đề nghị có một nhân viên có kinh nghiệm ngồi cạnh. Trong mọi hoàn cảnh, nên chú ý an toàn cả nhà nhé!