Nippon Steel được biết đến là nhà sản xuất thép lớn nhất Nhật Bản. Công ty này vừa nộp đơn kiện lên tòa án quận Tokyo do Toyota Motor và Baoshan Iron & Steel (Trung Quốc) đã vi phạm bằng sáng chế của họ.

Theo đó, Nippon Steel đang đòi bồi thường thiệt hại 20 tỷ yen (176 triệu USD) từ mỗi công ty, cáo buộc cả hai đã vi phạm bằng sáng chế đối với các tấm thép từ tính không định hướng được sử dụng trong xe điện.

Động thái pháp lý mở ra một tranh chấp sở hữu trí tuệ hiếm hoi giữa nhà sản xuất thép lớn nhất Nhật Bản và một trong những khách hàng hàng đầu của họ.

leftcenterrightdel
Toyota bị cáo buộc vi phạm bằng sáng chế thép dùng cho sản xuất xe điện 

"Nippon Steel đang thực hiện các hành động pháp lý này để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của mình đối với các sản phẩm được nêu danh", nhà sản xuất thép Nhật Bản cho biết.

Nippon Steel cũng cho rằng, bằng sáng chế của hãng này với thép silic kỹ thuật điện không định hướng, một loại thép hiệu năng cao, đã bị vi phạm. Có thể làm động cơ điện quay chậm hơn bằng cách điều chỉnh thành phần và độ dày của thép.

"Các tấm thép điện là vật liệu không thể thiếu cho quá trình điện khí hóa ô tô và là một trong những sản phẩm chủ chốt của chúng tôi nhằm giúp khử carbon cho ô tô, các sản phẩm điện và nhà máy điện", người phát ngôn của Nippon Steel cho biết thêm.

Được biết, Baoshan cung cấp cho Toyota các sản phẩm thép được cho là vi phạm các bằng sáng chế của Nippon Steel. Và Toyota đã sử dụng các sản phẩm thép này để sản xuất những chiếc xe điện được bán tại Nhật Bản.

Nhà sản xuất thép cũng cho biết, họ đã tổ chức các cuộc thảo luận với 2 công ty, nhưng các bên không đạt được thỏa thuận.

Về phần mình, Toyota cho rằng vụ việc trên nên được thảo luận giữa các nhà sản xuất vật liệu. Nhà sản xuất ôtô này khẳng định đã xác nhận về việc nhà sản xuất vật liệu của Trung Quốc không vi phạm bằng sáng chế trước khi ký hợp đồng sản xuất.
Nguồn Sở hữu trí tuệ
Link bài gốc

https://sohuutritue.net.vn/toyota-bi-cao-buoc-vi-pham-bang-sang-che-thep-dung-cho-san-xuat-xe-dien-d114244.html