Toyota Việt Nam triệu hồi gần 30.000 xe Camry, Innova, Corolla 'lỗi nguy hiểm'

Tháng 5/2020, Công ty ôtô Toyota Việt Nam vừa báo cáo Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) về chương trình triệu hồi xe Camry, Corolla, Innova do công ty này sản xuất, lắp ráp và phân phối. Tổng số lượng ôtô bị ảnh hưởng lên tới 29.513 chiếc, được sản xuất từ năm 2013 đến 2019.

Cụ thể, Toyota Việt Nam triệu hồi 29.513 xe các loại để kiểm tra, thay bơm nhiên liệu và lọc. Bao gồm 3.060 xe Camry (sản xuất từ ngày 30/12/2017 đến 25/3/2019); 5.837 xe Corolla (sản xuất từ ngày 16/1/2018 đến 31/1/2019) và 20.616 xe Innova (sản xuất từ ngày 23/1/2017 đến 3/4/2019).
leftcenterrightdel
 

Nguyên nhân triệu hồi, theo Toyota Việt Nam, các xe bị ảnh hưởng có thể nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táplô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp. Thậm chí, xe có khả năng chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam còn thông báo triệu hồi xe để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu với 3.763 xe trên các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc là Lexus, Land Cruiser 200, Alphard và Fortuner.

Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí bơm và lọc nhiên liệu cho các mẫu xe nằm trong đợt triệu hồi lần này, với thời gian hết khoảng từ 1,7 giờ - 4,2 giờ. Thời gian thực hiện từ ngày 1/6/2020 đến 1/6/2023.

Toyota Việt Nam triệu hồi Fortuner

Nguyên nhân ban đầu xác định do quy trình lưu hóa chưa phù hợp, ống chân không có thể không đủ độ đàn hồi. Nếu xe tiếp tục hoạt động, ống chân nguy cơ bị bóp méo, biến dạng khiến hệ thống trợ lực phanh mất tác dụng, gây giảm tác dụng hệ thống phanh.
leftcenterrightdel
 

Toyota cho biết, 190 xe Fortuner nằm trong diện bị ảnh hưởng, lắp ráp trong khoảng thời gian 8/10 - 22/12/2019.

Hãng xe Nhật Bản sẽ kiểm tra và thay thế ống chân không bầu trợ lực phanh cho những xe bị ảnh hưởng trên toàn quốc. Thời gian thực hiện 40-80 phút.

Lỗi chân phanh, Toyota Việt Nam triệu hồi gần 200 xe Fortuner

Theo liên doanh ôtô Nhật Bản, các xe nằm trong dải ảnh hưởng phải triệu hồi được trang bị hệ thống trợ lực phanh bao gồm các ống chân không bầu trợ lực phanh. Do quy trình lưu hóa chưa phù hợp, ống chân không có thể không đủ độ đàn hồi. Nếu xe tiếp tục hoạt động, ống chân không có thể sẽ bị móp méo, biến dạng khiến hệ thống trợ lực phanh có thể mất tác dụng, gây giảm tác dụng của hệ thống phanh.

Theo nội dung của chương trình triệu hồi, TMV kiểm tra và thay thế ống chân không bầu trợ lực phanh cho những xe trong dải ảnh hưởng tại tất cả các đại lý của Toyota trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và thay thế là tối đa khoảng 30-90 phút.

Theo thông tin hãng xe cung cấp, các xe có số hiệu GUN165L-SUTSHU sản xuất từ 08/10/2019 đến 22/10/2019 và xe có số hiệu GUN165L-SUFLHU sản xuất từ 08/11/2019 đến 02/12/2019 nằm trong diện triệu hồi của chương trình.

Toyota Việt Nam triệu hồi 721 xe Innova và Fortuner lắp ráp trong nước

Tháng 8/2020, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thông báo thực hiện Chương trình triệu hồi để siết chặt bu lông kết nối giữa đĩa dẫn động và biến mô trên dòng xe Toyota Innova và Toyota Fortuner lắp ráp trong nước được sản xuất trong khoảng thời gian từ 21/01/2020 đến 19/05/2020.
leftcenterrightdel
 

183 chiếc Innova và 530 chiếc Fortuner bị ảnh hưởng. Các xe trong diện triệu hồi được trang bị hộp số tự động, bao gồm đĩa dẫn động để truyền động từ động cơ tới biến mô của hộp số tự động. Đĩa dẫn động này được bắt vào biến mô bằng 06 bu lông. Do có sai sót trong quá trình lắp ráp, các bu lông này có thể không được siết đủ lực tiêu chuẩn, có thể lỏng ra khi xe vận hành.

Theo SHTT
Nguồn
Link bài gốc

https://sohuutritue.net.vn/toyota-viet-nam-va-nhung-vu-trieu-hoi-lon-nhat-2020-d87509.html