Trải nghiệm khi bảo hành tại TTBH Apple
 
Mình có 1 máy Macbook Pro M1 16-inch 2021, hàng chính hãng SA/A do Apple VN nhập khẩu và phân phối. Lúc khui ra thì adapter sạc của máy không dùng được. Mình liên hệ trung tâm bảo hành (Mình cũng không tiện nói tên là trung tâm nào, vì đây là bài chia sẻ chứ không phải bài bóc phốt, tuy nhiên mình đảm bảo là các trung tâm đều có chính sách giống nhau và tất cả trung tâm bảo hành đều có câu trả lời giống nhau)

Lần 1: Mang sạc ra trung tâm bảo hành (TTBH) thì TTBH báo phải có máy mới kiểm tra được sạc này có phải của máy này hay không, mặc dù mình đã cung cấp hoá đơn mua hàng.

Lần 2: Mang kèm máy lên thì TTBH báo phải giữ cả sạc + cả máy trong thời gian 3-5 tuần để bảo hành sạc. Nghe là thấy nó vô lý hứ dzô luôn á trời ơi.
Bảo hành sạc thì liên quan gì tới máy mà yêu cầu giữ máy? Nếu TTBH muốn kiểm tra sạc đó có phải của máy đó hay không thì kiểm tra trên hệ thống chứ sao đòi giữ máy khách hàng. Nếu sạc theo máy bị hư mình có thể dùng sạc USB-C khác dùng tạm, còn đòi giữ máy của mình thì máy đâu mà xài.
Thử hình dung bạn mua 1 cái iPhone, dây sạc bị lỗi mang đến TTBH, TTBH đòi giữ iPhone của bạn trong 3-5 tuần để bảo hành dây thì bạn nghĩ như thế nào? 
Vì vậy nên mình quyết định mang về, mà cái gì nó nhọ thì nó nhọ cho tới cùng, vài ngày sau dây sạc magsafe theo máy cũng hư nốt luôn. Mà các bạn cũng biết rồi, mấy món phụ kiện này giờ đâu có chỗ nào bán lẻ đâu. Nên mình phải sạc bằng cổng USB-C chứ không có chỗ để mua mới ở thời điểm hiện tại.

Trái ngang thêm ở chỗ khi liên hệ lại với TTBH để hỏi là mình có thể bảo hành cùng lúc cả adapter sạc & dây sạc hay không thì câu trả lời là KHÔNG nhé. Mỗi lần TTBH chỉ tiếp nhận bảo hành 1 món
VD: Trường hợp của mình: Nếu muốn bảo hành adapter sạc thì TTBH cấp 1 case ID riêng, bảo hành xong thì tính từ ngày trả lại adapter sạc mới, cộng thêm 30 ngày mới được gửi bảo hành tiếp cọng dây magsafe theo máy 😆.
Qui định của TTBH không cho phép bảo hành 2 part cùng lúc. Và trong trường hợp của mình thì mình phải chờ bảo hành adapter sạc trong 3-5 tuần, sau 3-5 tuần mình nhận lại sạc và chờ thêm 30 ngày. Sau đó gửi tiếp cọng dây magsafe + Macbook chờ thêm 3-5 tuần nữa =)). Để tăng độ khó của Game thì lưu ý là TTBH sẽ giữ lại Macbook khi bảo hành phụ kiện nghen.

Nói cho dễ hiểu thì nếu máy Macbook của bạn cùng hư Pin và màn hình cùng 1 lúc thì bạn chỉ có thể bảo hành lần lượt từng part linh kiện. Một là: màn hình trước, hai là: Pin trước chứ không cho phép bảo hành cùng lúc.

Theo như bạn KTV tiếp nhận báo thì TTBH làm như vậy để đảm bảo là khách hàng sẽ nhận về phụ kiện khi TTBH đặt phụ kiện thay thế từ Apple vì nếu TTBH họ đặt phụ kiện mới về mà bạn không ra lấy thì TTBH họ phải trả nguyên giá món phụ kiện đó cho Apple. Nói đơn giản là nếu bạn bảo hành sạc mà chờ lâu quá -> bạn đi mua sạc mới, không them ra TTBH nhận nữa thì TTBH phải trả tiền cục sạc đó cho Apple.

Nghe cũng vô thực nhưng lại vô cùng thuyết lý 😃) Nếu đã bảo hành, thì cục sạc mới mà TTBH trả lại nó là miễn phí, nếu giả dụ như mình có mua adapter sạc mới đi nữa thì chắc chắn mình cũng sẽ ra lấy lại cục sạc mà TTBH trả lại. Mà cho dù mình có không lấy đi nữa thì việc giải thích lý do bị charge phí cũng không hợp tình hợp lý chút nào chào anh, hiện tại máy anh cần đã có trở lại, không biết anh đã mua đc máy chưa cả.

Bạn đã gặp tình trạng tương tự chưa, hãy chia sẻ nhé!
Nguyễn Đào Duy Anh/tinhte.vn
Nguồn
Link bài gốc