VinBus là mẫu xe buýt điện đầu tiên của tập đoàn Vingroup. Động cơ điện của xe được đặt ở phía đuôi. Khối pin của xe buýt điện sử dụng có dung lượng 281 kWh, nếu sạc bằng trạm sạc 150kW chỉ sau 2 tiếng sẽ đầy và có khả năng vận hành từ 220-260 km tùy điều kiện.

Xe có thiết kế vuông vức, phối 2 tông màu đen của kính và xanh lá cây ở vỏ. Trên xe gắn logo Green (có nghĩa là Xanh). Mỗi chiếc xe buýt có thể chứa tối đa 72 người, bao gồm 25 chỗ ngồi và 47 tay nắm để hành khách có thể đứng.

leftcenterrightdel
 Xe buýt VinBus lăn bánh chạy thử.

VinBus còn được định hướng là loại xe buýt điện thông minh. Hồi cuối năm 2020, VinBus và Advantech VN ký kết hợp tác chiến lược phát triển hệ thống quản lý điều hành xe buýt thông minh. Các giải pháp được tập trung phát triển gồm camera AI giám sát hành vi lái xe, wifi cho hành khách, thiết bị giám sát hành trình, giám sát an ninh trong xe, phần mềm quản lý thông tin đội xe…

Theo công bố trước đó, VinBus sẽ tập trung vận hành tại Hà Nội, TP. HCM và Phú Quốc với số lượng dự kiến 150-200 xe trong giai đoạn đầu. Thời gian hoạt động từ 5 giờ tới 22 giờ hàng ngày, trung bình 10-20 phút một lượt xe.

Mức giá cụ thể của tuyến xe buýt này hiện chưa được tiết lộ.

Cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh chạy thử của xe buýt VinBus:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Nguồn: Internet. 

 


Nguồn
Link bài gốc