Điểm cộng:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

- Trang bị: ABS, smartkey, iding stop, đèn led và cốp to

- Form xe rộng rãi, yên dài dáng ngồi rất thoải mái, để chân đúng kiểu scooter chứ ko như airblade hay NVX có cái gù đằng trước ngồi kiểu xe số và không để được đồ đạc. Mình rất kết điểm này vì xe dành cho Nam mà lại có kiểu để chân như này thì chắc chỉ có SH (mình đang sử dụng cả SH 2017 nhưng không tiện lợi lắm vì xe nặng và to quá).

- Bình xăng trước, khi đổ xăng bấm nút mở rồi chờ đổ cảm giác rất thanh lịch không phải cúi người hay "móc háng" cắm vào.

- Động cơ và tay ga êm nhẹ như đi xe điện. Đề pa lên tốc thấy nhanh hơn xe AB kha khá (chắc do xe này nhẹ hơn)

- Xăng cộ tầm 50-52 km/lít khá là ổn cho 1 con xe khá khỏe và bốc như này

- 2 lốp khổ rộng 110 và 100mm, cảm giá lái vững vàng chắc chắn, khi ôm cua cũng an toàn

Điểm trừ:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

 - Giảm sóc phuộc Zin  sau quá cứng, có khi còn cứng hơn con vision nên khi đi sóc lộn ruột. Mình khắc phục bằng cách thay phuộc SH mode vào thì thay đổi hẳn, rất êm (không hiểu sao 1 phuộc nhưng êm hơn nhiều con SH to mình đang đi, vậy mà SH thì chả thấy ai kêu mấy trong khi đi vào chỗ sóc cũng thấy dội hết lên người điều khiển)

- Không hiểu sao con xe như này mà ko có đồng hồ

- Xe đi tốc độ thấp dưới 25km bị gằn gằn rung tuy nhiên cứ đi tầm 2000km mình lại vệ sinh xe thì sau 10000km hết hiện tượng này, giờ êm như xe điện. chỉ hôm nào trời mưa ướt bộ nồi thì thấy khơi trượt trượt ga đầu.
Một số vấn đề khác:

- Mình có thay cặp lốp michelin cho xe này thì thấy rất đáng tiền, đi trời mưa hoặc phanh gấp cựa kì bám đường và ổn định, nếu được thì a e nên đầu tư vì nó an toàn và đi sướng hơn nhiều.

- phuộc sau nên thay thì đi mới sướng được

- Yên xe làm đệm kymdan đi 2 tiếng vẫn ko thấy bị ê mông

- xe này dù to nhưng lại rất nhẹ nên nó vừa là ưu điểm khi đi lại hàng ngày, dắt ra dắt vào nhưng cũng là nhược điểm khi đi đường trường thì nó thiếu sự đầm chắc nên không phê lắm.

- bình xăng hơi nhỏ so với xe ga, lốp zin theo xe là loại rẻ đi ko bám đường tốt nên nếu có điều kiện nên thay bằng lốp michelin khi đi sẽ an toàn, bám đường hơn nhiều. đèn xe cũng khá là tối

Kết quả đánh giá chung: Mình thấy với giá tiền ở phân khúc này thì ko thấy có xe nào hơn, các nhược điểm như phuộc, yên xe thì a e chịu khó đầu tư thêm chút đi cho sướng. Nếu so sánh thì vision thì hoàn toàn không có cửa so với con freego này, nếu có so thì so với AB thôi nhưng giá AB cao hơn khá nhiều mà hình như ko có ABS.

Kết luận: nếu là Nam và quan tâm đến tính năng/ giá thành thì mua con này là OK, xe không hợp cho nữ lắm. Ngoại hình thì nhìn tổng thể khá đẹp, nhất là nhìn ngang, nhưng phần đầu xe hơi xấu không hợp nhãn người việt.

Ae nào thích đi mấy xe kiểu vision mà ngại ra đường cưỡi con xe bé tí bị chê yếu đuối thì chọn con này khá là ổn. mình thì ko ưng các xe như AB và NVX, còn chạy vision hay lead, latte thì ko ổn cho nam lắm:))