Khó mà trách được các chị em phụ nữ, bởi là phái đẹp nên ai mà chẳng muốn bản thân được đẹp toàn diện nên thấy cái gì “được” là sẽ dùng thử, đặc biệt là các sản phẩm làm đẹp. Thậm chí có nhiều chị em sẵn sàng vung tiền liền tay để mua các sản phẩm vừa mới ra để bổ sung vào bộ sưu tập của mình mà chẳng biết chúng có thực sự chất lượng như lời quảng cáo hay không.

Vì vậy, để làm đẹp một cách thông minh và tiết kiệm chị em nên lưu ý đừng nên tiêu hoang tiền cho 5 món sản phẩm làm đẹp dưới đây:

KEM TRANG ĐIỂM CHỨA SPF

hình ảnh

Ảnh. Brightside

Đã gọi là kem trang điểm chứa SPF nên chắc chắn tác dụng chính của chúng là dùng để che phủ, hỗ trợ việc trang điểm cho chị em chứ không phải là chống nắng. Thật ra thì cũng có công dụng chống nắng đó nhưng để kem nền này phát huy tác dụng chị em sẽ phải thoa một loại kem cực dày lên mặt.

Mà nếu như thế thì da mặt sẽ rất bí và dễ gây ra mụn, vì thế chị em chỉ nên dùng đúng như công dụng ban đầu của chúng và hãy nên bôi 1 lớp kem chống nắng rồi hãy đến kem nền nhé!

SERUM DƯỠNG MI

hình ảnh

Ảnh. Brightside

Trong khi một số sản phẩm dưỡng mi có tác dụng làm dài mi thì chúng cũng đi kèm nhiều tác dụng phụ. Vì mắt là vùng nhạy cảm nên mọi người có thể bị đỏ và ngứa mí mắt, sưng, kích ứng, tăng sắc tố da vùng mắt. Mặt khác, các biện pháp tự nhiên như dầu oliu, trà xanh cũng giúp làn mi dày hơn mà không gây hậu quả khó chịu.

XỊT KHOÁNG

hình ảnh

Ảnh. Brightside

Xịt khoáng được biết đến với khả năng mang lại vẻ tươi mới, căng tràn cho làn da. Tuy nhiên, khả năng duy trì độ ẩm thường chỉ diễn ra khoảng thời gian ngắn mà thôi. Nếu như xịt khoáng nhưng không khóa chặt bằng kem dưỡng ẩm bên trên thì “bồ tèo” này thậm chí khiến độ ẩm của làn da bốc hơi và tan biến trong không khí.

Môi trường xung quanh càng khô, quá trình bốc hơi này càng diễn ra nhanh chóng. Đây cũng chính là lí do tại sao xịt khoáng có thể làm làn da của chúng ta trở nên khô hơn. Hơn nữa, hầu như những sản phẩm xịt khoáng đều chứa chiết xuất từ thực vật và hoa, có thể khiến da bị nhạy cảm hơn, gây kích ứng nếu chúng ta dùng trong thời gian dài.

DUNG DỊCH VỆ SINH PHỤ NỮ

hình ảnh

Ảnh. Brightside

Theo các nhà nghiên cứu, việc sử dụng chất tẩy rửa có thể làm tăng đáng kể nguy cơ nhiễm nấm và vi khuẩn. Tuy nhiên vì bản chất là chất tẩy rửa nên nếu dùng quá thường xuyên, nhất là dùng nhiều lần trong ngày, dung dịch vệ sinh có thể làm xáo trộn môi trường tự nhiên của cô bé, tiêu diệt cả vi khuẩn có lợi (Doderlin) khiến cô bé mất cân bằng và phản tác dụng sản phẩm mà gây ra bệnh.

Vì thế, chị em chỉ nên dùng với tần suất vừa phải, tốt nhất là chỉ nên dùng khi đến tháng hoặc khi thấy các triệu chứng viêm nhiễm khó chịu với tần suất chỉ 1-2 lần ngày.

NIACINAMIDE TỶ LỆ % CAO

hình ảnh

Ảnh. Brightside

Người ta đã chứng minh rằng vitamin B3 (Niacinamide) có thể bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, giảm thiểu nếp nhăn, điều trị mụn trứng cá, điều tiết dầu trên da... Nhưng chị em cần hết sức chú ý đến nồng độ ghi trên sản phẩm vì tỷ lệ % cao hơn không có nghĩa là kết quả tốt hơn.

Thay vào đó, là chúng có thể gây kích ứng và mẩn đỏ nên chị em chỉ nên dùng các sản phẩm có thành phần công thức chứa 5% Niacinamide là hiệu quả nhất.

Nguồn
Link bài gốc