hình ảnh

Khi nói về quy trình chống lão hóa da thì đa số chị em chúng ta đều nhận ngay lời khuyên là nên tẩy tế bào chết hằng ngày, rửa mặt nhiều lần và duy trì một thói quen chăm sóc da phức tạp thì khoan, hãy dừng lại xem đó liệu có phải là cách chống lão hóa hiệu quả mà chị em vẫn tưởng. Theo các chuyên da, ngăn ngừa và chống lão hóa sớm là biện pháp tối ưu giúp chị em lưu giữ nét thanh xuân. Tuy nhiên, việc kéo dài thanh xuân chưa bao giờ là việc dễ dàng!

SAI LẦM 1: Tẩy tế bào chết cho da mỗi ngày giúp da luôn tươi trẻ.

Thông thường, nhiều chị em sẽ nhận ngay lời khuyên về việc phải tẩy tế bào chết mỗi ngày để giúp da luôn tươi trẻ và gián tiếp giúp hạn chế các sắc tố đen, mang đến một làn da mịn màng và tươi trẻ. Tuy nhiên, điều đó chỉ đúng một phần.

hình ảnh

Ảnh Brighsite

Tẩy da chết là đúng nhưng không làm điều này hằng ngày, bởi với những chị em có làn da nhạy cảm và khô thì thao tác tẩy da hằng ngày chỉ khiến da của chị em ngày càng khô và dễ bị tổn thương.

Không những vậy, hành động chà xát mỗi ngày trên da có thể khiến chị em cảm thấy bị bị châm chích hoặc thậm chí tiết ra nhiều bã nhờn, mụn hơn với những chị em da dầu. Vì vậy, hãy hạn chế tẩy tế bào chết cho da mỗi ngày. 

SAI LẦM 2:  Một chút kem chống nắng là đủ để duy trì làn da tươi trẻ

Hầu hết chị em đều đã biết rằng việc thoa kem chống nắng là vô cùng quan trọng để có một làn da trẻ, khỏe. Nhưng bao nhiêu là đủ?

hình ảnh

 Ảnh: Brightside

Theo các chuyên gia, chị em chỉ nên bôi 40% lượng kem chống nắng được khuyến cáo trên da. Một cách đơn giản để biết lượng kem chống nắng cần dùng là sử dụng phương pháp “2 ngón tay” - 2 dải kem chống nắng từ gốc đến đầu ngón tay giữa và ngón trỏ là vừa đủ.

 SAI LẦM 3. Rửa mặt càng nhiều càng tốt.

Nhiều chị em được khuyên rằng việc rửa mặt kỹ lưỡng và liên tục sẽ giúp loại bỏ ô nhiễm bụi bặm dư thừa và giúp làn da trông tươi trẻ có phải không?

hình ảnh

 Ảnh: Brightside

Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng bởi việc rửa mặt nhiều lần sẽ khiến da bị mất đi đi lớp dầu tự nhiên thậm chí có thể xảy ra việc bị kích ứng da ngoài mong muốn. Theo đó, các chuyên gia khuyên chị em nên rửa mặt 2 lần/ 1 ngày là tốt và tối đa 3 lần là lý tưởng.

SAI LẦM 4. Chỉ mỹ phẩm đắt tiền mới mang lại kết quả chống lão hóa tốt.

Điều này chưa chắc nhé! Bởi mỹ phẩm đắt tiền không có nghĩa là sẽ thu kết quả tốt. Tất nhiên nếu muốn trải nghiệm những sản phẩm mới, công nghệ mới đòi hỏi chị em phải chịu đầu tư một chút, điều này có thể dẫn đến giá cao hơn, nhưng không phải lúc nào cũng vậy.

hình ảnh

Ảnh: Brightside

Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu giá bình dân và được sản xuất trên các nguồn nguyên liệu tự nhiên, không chỉ mang đến hiệu quả tốt mà còn tránh việc bị bào mòn. Do đó, chị em có thể tham khảo những sản phẩm nội địa vừa tốt mà giá cả cũng vô cùng hợp lý. 

SAI LẦM 5. Chăm sóc da nhiều bước phức tạp rất tốt

hình ảnh

Ảnh: Brightside

Có rất nhiều cách thức chăm sóc da được hội chị em “tỉ tê” với nhau trên các group chia sẻ làm đẹp, tuy nhiên không phải bất kỳ quy trình chăm da nhiều bước cũng là tốt. Chị em không nhất thiết phải sở hữu nhiều sản phẩm làm đẹp hay phải có một thói quen chăm sóc da phức tạp.

Bởi theo các chuyên gia, chị em chỉ cần một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, tẩy tế bào chết cho da mặt, kem dưỡng ẩm phù hợp cho bạn, kem retinoid và tất nhiên kem chống nắng ít nhất là 30 SPF. 

SAI LẦM  6; Nếu bạn còn trẻ thì không cần dưỡng da chống lão hóa.

hình ảnh

Ảnh: Brightside

Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm mà nhiều cô nàng tuổi đôi mươi thường xuyên mắc phải, thậm chí mọi người thường chờ “nước tới chân mới nhảy”, đó là chăm sóc da sau khi các dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện thì đã quá muộn màng.

Tuy nhiên, chúng ta nên tập trung vào việc phòng ngừa ở tuổi hai mươi và sau đó “sửa chữa” làn da lão hóa ở tuổi sáu mươi. Điều đó nói lên rằng, chất chống oxy hóa hằng ngày và việc sử dụng kem chống nắng là rất quan trọng cho làn da trẻ trung. Ảnh: Brightside

SAI LẦM 7. Nhiều retinol hơn sẽ có kết quả tốt hơn.

Giả sử chị em đang thực hiện quy trình chăm sóc da ban đêm và cảm thấy làn da của mình cần được trợ giúp một chút. Trong trường hợp này, những gì chị em cần làm là thoa một lượng lớn kem retinol, đúng không?

hình ảnh

Ảnh: Brightside

Tuy nhiên đây là phương pháp cực kỳ sai lầm, bởi nếu thoa quá nhiều retinol có thể dẫn đến bong tróc và khô da. Thay vì vậy chị em nên sử dụng một giọt cỡ hạt đậu cho toàn bộ khuôn mặt là đủ nhé. Ảnh: Brightside

SAI LẦM 8. Những người có làn da sẫm màu không cần kem chống nắng.

Đây là một suy nghĩ huyền thoại dẫn đến sự nhầm lẫn tai hại nhất. Mặc dù những người có làn da sẫm màu hơn có thể được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời nhiều hơn so với những người có làn da sáng. Tuy nhiên, làn da của họ vẫn dễ bị cháy nắng dù nhìn bằng mắt thường không rõ ràng được.

hình ảnh

Ảnh: Brightside

Do đó, hãy nhớ rằng bất kể ai cũng nên được bảo vệ bằng kem chống nắng ít nhất 30 SPF để có làn da khỏe mạnh, trẻ trung.

SAI LẦM 9: 8 ly nước mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa các nếp nhăn.

hình ảnh

Ảnh: Brightside

Nước có vai trò quan trọng đối với sức khỏe. Da khô cũng khiến khuôn da mặt của bạn trông già đi, nhưng tình trạng mất nước sẽ không gây ra nếp nhăn vĩnh viễn. Theo các chuyên khoa nhấn mạnh chính là phải uống đủ nước, sử dụng mỹ phẩm dịu nhẹ và tất nhiên là hạn chế các thói quen xấu để ngăn ngừa nếp nhăn. 

Ảnh: Brightside