Da dầu là tuýp da khó chăm sóc và gặp nhiều vấn đề nhất. Để biết cách chăm sóc da dầu cho đúng Người Mua xin giới thiệu các tips sau để các bạn tham khảo:

Đầu tiên bạn cần hiểu đúng về da của mình. Nếu da bạn thực sự có những biểu hiện sau đây thì "xin chúc mừng" bạn bạn chắc chắn có một làn da dầu:

Bước 1: Bạn rửa sạch mặt sau đó để khô khoảng 30 phút rồi dùng giấy thấm dầu lau lên mặt.

Bước 2: Kiểm tra lượng dầu thấm vào trên giấy.

Bước 3: Nếu tờ giấy thấm dầu hoàn toàn khô ráo hoặc chỉ một lượng nhỏ dầu được dính trên giấy thì da bạn không phải là da dầu.

CÁCH CHĂM SÓC CHO DA DẦU HIỆU QUẢ
1. RỬA MẶT 2-3 LẦN/NGÀY VỚI SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU

leftcenterrightdel
Rửa mặt sạch sẽ mỗi ngày để ngăn mụn đầu trắng 

Mình biết là có nhiều bạn vẫn rửa mặt mỗi ngày, tuy nhiên với da dầu thì mình nghĩ là bạn nên dùng các sữa rửa mặt chứa BHA 2% giúp giảm mụn và se khít lỗ chân lông lại.

Tuy nhiên không phải sản phẩm nào cho da dầu cũng đạt hiệu quả như những gì họ quảng cáo, nên mình cũng khuyến nghị cho bạn là nên dùng sữa rửa mặt Neutrogena Oil Free Acne Wash – đây là sản phẩm mình khá ưng cho da dầu.

leftcenterrightdel
Dành cho da dầu nhờn 

Mỗi ngày bạn chỉ nên rửa mặt 2-3 lần cho da là ổn rồi, không nên rửa mặt quá nhiều sẽ khiến da bị khô và theo cơ chế thì tuyến bã nhờn sẽ tiết dầu lên bề mặt để dưỡng ẩm cho da.

2. NÊN SỬ DỤNG LOTION HOẶC TONER ĐỂ LAU NHẸ DA

leftcenterrightdel
 

Nếu bạn đang sử dụng nhiều sản phẩm làm sạch, trị mụn cho da thì bạn cần sử dụng thêm toner/lotion để lau sạch lại sau bước rửa mặt cho da.

Vì bản chất các sản phẩm có khả năng làm sạch sâu, trị các vấn đề cho da sẽ tạo áp lực rất là nhiều cho da, việc dùng toner nhẹ nhàng lau cho da giúp da thư giản, nhẹ nhàng hơn.

3. CHÚ Ý CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG

leftcenterrightdel
Thực phẩm dầu mỡ sẽ khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh gây mụn bọc. 

Dù cho da dầu thường bắt nguồn do di truyền, nhưng chế độ ăn uống cũng góp phần quan trọng có thể khiến cho tình trạng làn da của bạn trở nên tồi tệ hơn hoặc ngược lại. Hãy cắt giảm lượng dầu mỡ và những loại thức ăn giàu chất béo làm tăng thêm lượng dầu cho da.

Thay vào đó, bạn hãy ăn nhiều thực phẩm dưỡng da chứa axit béo omega-3 lành mạnh như cá hồi, cá thu và các loại hạt, bơ,… Giảm bớt hấp thu carbonhydrat tinh chế từ các loại những thức ăn nhanh, đồ chiên rán, thức ăn đóng hộp.

Việc uống nhiều nước không giúp bạn giảm lượng dầu trên da nhưng sẽ giúp cơ thể loại bỏ độc tố hiệu quả hơn, làn da sẽ khỏe mạnh và dẻo dai hơn.

Hơn nữa, bạn cần tránh đồ ăn cay nóng, đồ ăn sinh nhiệt như ớt, tiêu,… vì chúng sẽ càng kích thích tuyến dầu nhờn hoạt động mạnh hơn mà thôi.

4. DÙNG MẶT NẠ LÒNG TRẮNG TRỨNG

leftcenterrightdel
Mặt nạ trị mụn từ lòng trắng trứng gà 

Bạn hãy đánh tan lòng trắng của một quả trứng gà cùng với một muỗng cà phê nước cốt chanh tươi, sau đó thoa đều lên mặt và để cho khô tự nhiên rồi rửa lại bằng nước sạch.

Sự kết hợp của lòng trắng trứng và nước cốt chanh sẽ có tác dụng làm khô da và giảm lượng dầu tiết ra.

Hoặc bạn có thể dùng các loại mask dưỡng khác trên thị trường, đặc biệt là mask đất sét sẽ giúp hút bã nhờn cho da khá hiệu quả.

5. KHÔNG ĐỂ TAY TIẾP XÚC VỚI DA MẶT, TRÁNH NẶN MỤN

Mình biết là có rất nhiều bạn (kể cả bản thân mình) cũng thường có thói quen dùng tay sờ lên da mặt, đặc biệt khi có mụn thì chúng ta thường sờ vào nhiều hơn.

Nhưng bạn cần phải biết là bàn tay của bạn thường xuyên tiếp xúc với các chất bụi bẩn và vi khuẩn và dầu mỡ.

Việc đưa tay lên mặt khiến cho vi khuẩn tiếp xúc với da dễ dàng và khả năng gây nhiễm trùng, viêm lại càng cao hơn.

Vì thế hãy tập thói quen không đưa tay lên mặt quá nhiều nhé.

Đây là một thói quen khó bỏ, nhưng hành động nhỏ này sẽ chỉ khiến cho tình trạng làn da nhờn của bạn trở nên trầm trọng hơn mà thôi.

6. TẨY TẾ BÀO CHẾT CHO DA

leftcenterrightdel
 2 dạng tẩy tế bào chết vật lý cho da

Tẩy tế bào chết cho da là một việc cực cực kỳ quan trọng nếu muốn da hết mụn.

Trước đây mình cứ nghĩ rằng muốn hết mụn chỉ cần dùng sữa rửa mặt hoặc kem trị mụn là được.

Tuy nhiên tẩy tế bào chết giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, làm da sáng hơn và đào thải các vi khuẩn đang tích tụ trên bề mặt da giúp da bạn được reset lại.

Lưu ý: tẩy tế bào chết bạn chỉ nên thực hiện 3 lần/tuần thôi, đôi khi mình chỉ tẩy 2 lần/tuần. Sản phẩm mà mình ưa chọn lựa tẩy tế bào chết đó là của hãng St.ives giá khá rẻ.

7. DƯỠNG ẨM CHO DA

leftcenterrightdel
 Dưỡng ẩm rất cần thiết cho da dầu

Hẳn rồi, độ ẩm là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc giúp da khỏe mạnh.

Đối với da dầu, các bạn cần phải quan tâm việc dưỡng ẩm nhiều hơn nữa. Mình có nhận được nhiều câu hỏi của các bạn hỏi mình là “da dầu đã nhiều dầu nhờn trên da rồi dưỡng ẩm nữa có cần thiết không?”.

Chính vì làn da bạn khô nên tuyến bã nhờn mới tiết dầu nhờn để dưỡng ẩm làn da của bạn, nếu muốn kiểm soát dầu nhờn thì bạn cần phải sử dụng kem dưỡng ẩm để dưỡng ẩm cho bề mặt da.

Một vài lưu ý khi chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu đó là bạn nên chọn kem dưỡng ẩm dạng gel, lotion hoặc cream có khả năng thấm nhanh không bị đổ dầu nhé. Tốt hơn nên xem bài viết top 10 sản phẩm dưỡng ẩm cho da dầu của mình để chọn lựa tốt hơn.

8. SỬ DỤNG GIẤY THẤM DẦU CHO DA

leftcenterrightdel
Giấy thấm dầu 50 tờ Maycreate nội địa Trung 

Nếu da đổ nhiều dầu quá thì bạn có thể sử dụng giấy thấm dầu như một người bạn đồng hành để lau bớt lớp dầu nhờn trên bề mặt da.

Thỉnh thoảng mình cũng dùng giấy thấm dầu vì tính tiện lợi và hiệu quả giảm dầu nhờn trên bề mặt da cũng khá tốt.

9/ SỬ DỤNG KEM CHỐNG NẮNG

leftcenterrightdel
Cell Fusion C Laser Sunscreen 100 SPF 50+/PA+++ 

Không hẳn là da dầu, mà bất kỳ da nào cũng cần chống nắng cả.

Việc chống nắng không giúp kiểm soát dầu nhờn, nhưng chống nắng sẽ giúp bảo vệ da bản khỏi rất nhiều yếu tố ngoại cảnh giúp giảm mụn, giảm nám, thâm, đỏ & rát,… cho da.

Điểm đặc biệt của da dầu là hơi khó chọn mỹ phẩm, chọn kem chống nắng cũng vậy.

Bạn nên tham khảo Các sản phẩm chống nắng tốt cho da dầu của mình, ngoài ra bạn cũng nên sử dụng các quần áo chống nắng khi đi ra đường đặc biệt vào 12h trưa nhé.

KẾT

Skincare sẽ còn rất là nhiều thứ để nói, trong bài viết này mình đã list 9 điều chú ý cho da dầu dựa trên quan điểm cá nhân và trãi nghiệm thực tế của mình.

Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn, nếu thấy hay đừng quên share bài viết này cho những người khác cùng biết nhé!

Nguồn
Link bài gốc