Cụ thể, hãng mỹ phẩm uy tín Klairs vừa tuyên bố thu hồi 2 dòng kem chống nắng Mid Day Blue UV Shield và Soft Airy UV Essence. Thông tin này đã khiến nhiều người hoang mang bởi đây cũng là 2 tuýp kem được phái đẹp rất ưa chuộng hiện nay.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa. 

Được biết, nguyên nhân chính dẫn đến quyết định nêu trên là do chỉ số SPF không minh bạch rõ ràng. Vấn đề này đã phát sinh từ cuối năm 2020 và đến 30/4/2021, hai dòng kem chống nắng Mid Day Blue UV Shield và Soft Airy UV Essence đã chính thức bị thu hồi.

Chỉ số SPF (sun protection factor) là định mức đo lường khả năng chống lại tia UV được dùng trong kem chống nắng. Định mức này được tính theo số giờ và tỷ lệ phần trăm khi sử dụng kem chống nắng trên da. Chỉ số SPF trong kem chống nắng thấp nhất là 15 và cao nhất là 100)

Trước đây hãng mỹ phẩm Klairs từng khẳng định tất cả những dòng kem chống nắng của Klairs đều được sản xuất tuân theo quy định của Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (MFDS), trước đây là Cục Quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Hàn Quốc (KFDA).

Thế nhưng vào cuối năm 2020, 2 dòng kem chống nắng của Klairs được cho là có chỉ số SPF không minh bạch, sai số khá nhiều so với bản ghi trên bao bì. Và ngay lập tức Klairs đã kiểm nghiệm lại chỉ số SPF với 4 cơ sở lâm sàng trong và ngoài nước với nhiều tiêu chí khác nhau. Và sau vài tháng, Klairs đã chính thức đứng ra xin lỗi người dùng về sự sai sót này. Hãng còn công bố cụ thể con số kiểm nghiệm sai sót về 2 dòng kem chống nắng nổi tiếng này.

Ngày 30/4, Klairs chính thức thu hồi toàn bộ 2 dòng kem chống nắng Soft Airy UV Essence và Mid Day Blue UV Shield và chịu trách nhiệm hoàn tiền cho tất cả khách hàng từng mua 2 tuýp kem này.


Nguồn
Link bài gốc