- Ngày 30/07: Mình đến Nice hair salon (CN 420 Huỳnh Văn Bánh) để cắt và nhuộm tóc và sau đó mình quyết định duỗi tóc luôn cho nó vào nếp để đỡ công mỗi sáng đi làm phải kẹp lại tóc.

Tiệm tóc do mới nổi trên tiktok nên lượng khách khá đông và thợ phải xoay liên tục để làm kịp cho khách nên sẽ không take care bạn thường xuyên. Làm tóc xong thì mình được dặn là không cột tóc, không gội đầu trong 2 ngày đầu tiên và mình cũng thực hiện y chang như vậy. Sau 2 ngày mình gội đầu sấy khô và thấy tóc vẫn mượt và thẳng (do mới gội lần đầu hay sao ý) nhưng không kiểu thẳng và vào nếp như những lần trước mình đi duỗi. Sáng ngủ dậy đi làm mình vẫn phải dùng máy kẹp sơ để tóc vào nếp và do đúng lúc đó mình có lịch đi chơi nên mình cũng không chú tâm đến chuyện tóc tai lắm đi chơi xong tính tiếp với mình cũng định là để gội thêm 1 vài lần nữa xem có thật là tóc mình nó không thẳng thật không kiểu chưa tin vào sự thật này ý.

leftcenterrightdel
 

- Ngày 08/08: Mình quyết định nhắn tin cho tiệm để kể về sự tình là tóc mình bị như vậy và có gửi hình cho tiệm xem. Tiệm phản hồi cũng rất tích cực rằng cứ đến tiệm để nhân viên kiểm tra và bảo hành cho mình.

- Ngày 10/08: Mình đến tiệm để nhân viên check và làm lại tóc thì nhận được câu trả lời là anh nhân viên làm cho mình hôm đó off nên bạn quay trở lại vào ngày mai nhé thì mình có nói mình chỉ rảnh có 1 hôm đó thôi và yêu cầu sắp xếp nhân viên khác xem và chỉnh lại giúp mình. (Lúc này mình thấy có thợ trống chứ nếu full khách mình cũng không muốn làm khó dễ ngta)

Sau đó bạn thu ngân trao đổi các thứ với sếp bạn ấy xong báo mình ngồi lên ghế để nhân viên kiểm tra tóc. Lúc mình ngồi lên ghế thì bạn nhân viên báo với mình như sau:

+ Tóc chị đã hết hạn bảo hành bên em chỉ nhận bảo hành tóc trong vòng 1 tuần (Nếu mình ngoan ngoãn đi về thì chắc ngày mai đến cũng sẽ công cốc nhỉ) -> Mình mới bảo là thông tin bảo hành sao không trao đổi với mình lúc làm thì bạn ý bảo có in trên bill. Lúc này mình nói thông tin bảo hành phải trao đổi trực tiếp với mình chứ đừng expect mình phải nhìn cái dòng chữ lưu ý trên bill vì mình còn chẳng nhớ mình có nhận hay thấy cái bill đó không nữa. Ngay cả đi mua quần áo thì nhân viên thu ngân lúc nào cũng đề nghị khách kiểm tra hàng và nhận đổi trả trong vòng bao nhiêu ngày nữa nói chi. Xong bạn ấy trả lời tiếp là vì tiệm làm giá học sinh sinh viên nên là chế độ bảo hành chỉ như vậy. Khúc này mình xin lỗi không biết nói gì thêm 🙂

+ Tiếp theo là một anh chuyên viên lại nói với mình là do mình chọn dịch vụ duỗi tự nhiên nên tóc sẽ không thẳng đơ. Chỗ này mình đồng ý vì mình cũng nghĩ là nó tự nhiên nên mình không lồng lộn lên từ sớm rồi và cái này không phải là tự nhiên nữa mà thực chất nó không thẳng luôn chứ đừng nói là tự nhiên. Lúc mình lúc chưa duỗi nó cũng như vậy đấy.

+ Sau đó anh ý bảo là duỗi tự nhiên nên nhìn tóc mình ảnh nói là kỹ thuật không sai, có thể mình đi ngoài gió nên tóc bị vễnh ra. Đến đây thì mình cũng thấy được “thiện chí” của tiệm rồi nên mình chỉ hỏi là vậy với trường hợp này cách giải quyết của mình là như thế nào và câu trả lời vẫn là đúng kỹ thuật và yêu cầu rồi nên sẽ không bảo hành với gội xong lần đầu có vđề gì mình phải báo chứ tóc mình chơi hơn một tuần rồi mà. Và để kiểm trả thì mình có thể vào trong xả tóc với nước để biết được tóc có thẳng hay không thì mình từ chối luôn vì mình không thấy tiệm có ý định chỉnh lại tóc cho mình (Bản thân mình, mình cũng sợ trách oan cho ngta nên cũng phải gội mấy lần mới dám tin là tóc mình nó không thẳng và quyết định báo với tiệm).

Chuyện xui rủi mình cũng không muốn phốt đâu vì có thể định nghĩa về “duỗi tự nhiên” và “tóc duỗi” của mình nó khác với của tiệm. Nhưng về cách xử lý của tiệm thì mình thật sự không happy và mình lên bài này chỉ muốn nhắn với các bạn nếu có đi làm tóc không những ở đây còn ở những chỗ khác nếu chỗ không quen thì nên trao đổi kỹ chứ đừng như mình vừa tốn tiền vừa mua bực vào người. Bên cạnh đó, mình cũng mong các tiệm làm tóc có vđề gì lquan đến dịch vụ thì trao đổi trực tiếp chứ đừng in đâu đó rồi bắt khách hàng phải biết và không biết là do khách hàng sai.

Mình làm tóc giá không đắt, nhuộm mất 500k và duỗi 700k, trừ chuyện tóc không thẳng ra thì tóc sau lần đầu tiên gội thì không thấy khô mấy nhưng những lần sau khô lắm luôn.

Kim Ngân/Thánh Rìviu
Nguồn
Link bài gốc