Dòng mình dùng là Anessa perfect UV sunscreen skincare milk, SPF 50+, PA++++, giá 625k cho 60ml, nếu bạn dùng 1 lần hằng ngày như mình vào buổi sáng (mình không bôi lại do đi làm văn phòng), thì sẽ dùng được xấp xỉ 2 tháng nha.

Lần đầu tiên mình sử dụng thì thấy có mùi thơm nhẹ xen lẫn chút cồn. Nhưng hỡi ôi, lần thứ 4; 5 trở đi thì cồn nồng nặc và thấy gai mũi cực kì, mối lần mở nắp ra thấy vô cùng điên tiết vì cái mùi. Sau khi sử dụng khoảng ⅓ lọ, mình mới có thể quen được. Cũng vì chứa cồn nên mình nghĩ em ấy sẽ hợp với da hỗn hợp đến da dầu hơn.

leftcenterrightdel
 

Chất lỏng, thấm nhanh, ráo mặt và nâng tông da một chút do là kem lai giữa vật lý và hóa học. Sau khoảng 3-4 tiếng, da mặt mình (da hỗn hợp) bắt đầu tiết dầu, tuy nhiên vẫn trong tình trạng có thể chấp nhận được chứ không bóng quá, tuy ngồi điều hòa nhưng có lẽ là mình uống nước nhiều và skincare đầy đủ nên cũng không cảm thấy khô da. Khả năng chống nắng rất ổn, chống nước cũng khá tốt, tuy nhiên bạn nào ra nhiều mồ hôi thì thực sự nên cân nhắc, vì mỗi lần gặp nước là mặt sẽ trắng toát trông rất ghê. Nếu bạn ngồi quạt, điều hòa và chờ cho da mặt khô lại thì lớp kem chống nắng sẽ ngấm lại vào da, trả lại lớp màu cũ như chưa có chuyện gì xảy ra cả. Thực ra điều này khá thường gặp với kem chống nắng vật lý, tuy nhiên khi nhìn cái bản mặt mình như vậy thì quả thực có chút không dám ra đường gặp người :3

Chống nắng tốt khi gặp nước nhưng rất dễ tan khi có xà phòng. Tuy nhiên, mình vẫn khuyến khích các bạn dùng tẩy trang hơn. Do có lần mình thử dùng sữa rửa mặt thì cảm thấy kem ở hai bên cánh mũi vẫn còn nguyên, nên lần sau không làm như vậy nữa.

Điều quan trọng nhất khiến mình quyết định đổi kem chống nắng dù khá ưng bạn này, là do em ấy khiến mình lên tàn nhang. Như mình đã nói, đây là kem chống nắng lai giữa vật lý với hóa học, nên nó sẽ có những đặc tính của cả hai. Một trong số những nhược điểm của kem chống nắng hóa học mà mình có đọc được, là dễ gây ra sự gia tăng các đốm màu nâu có sẵn và đổi màu do nhiệt độ da ở bên trong cao hơn (Sunscreen hoạt động bằng cách thay đổi tia UV thành nhiệt, sau đó giải phóng nhiệt từ da) (Nguồn: https://www.bachhoaxanh.com/…/kem-chong-nang-hoa-hoc-la-gi-…).

Có thể do cơ địa, nên sau một thời gian sử dụng, mặt mình bị lên tàn nhang ở vài chỗ. Ban đầu nó chỉ là những đốm mẩn đỏ li ti, sau vài ngày thì thành đốm đen luôn. Đây là trường hợp chưa bao giờ mình gặp phải khi dùng kem chống nắng vật lý (Anessa là kem chống nắng lai đầu tiên mình dùng, trước đó toàn dùng vật lý). Với con coi trọng làn da như mình thì đó quả là một điều kinh khủng.

Do vậy, dù khá ưng, nhưng vẫn phải lập tức dừng lại. Mình có hỏi mấy chị bạn khác cũng dùng em này, nhưng các chị ấy không có vấn đề, nên mình nghĩ do cơ địa bản thân mình thôi. Mình bị không có nghĩa là tất cả mọi người đều sẽ gặp vấn đề này, nên bạn cũng đừng vì một trường hợp của mình mà cho em ấy luôn vào black list nhé, hic.
Hiện mình đang đổi sang kem chống nắng của Fancl, sẽ review chi tiết sau một thời gian sử dụng để mọi người cũng tham khảo.

Hi vọng bài viết của mình có ích với các bạn. Hoan nghênh các ý kiến đóng góp và chia sẻ ạ :3

Nguồn ảnh: Internet

_Jeveolla_Single and Fabulous 

Nguồn
Link bài gốc