Khaan chỉ là cơ sở chăm sóc da, giảm béo và bán mỹ phẩm

Phản ánh đến tòa soạn Doanh nhân & Pháp lý, nhiều bạn đọc cho biết: Hộ kinh doanh Khaan International Clinic (với ngành nghề là chăm sóc da, dịch vụ giảm béo và bán mỹ phẩm) có địa chỉ tại số 261 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội từ lâu đã thực hiện các dịch vụ giảm béo nằm ngoài danh mục được cấp phép.

Tìm hiểu trên trang fanpage có tên "Thẩm mỹ viện Quốc tế Khaan" sẽ thấy cơ sở này hằng ngày quảng cáo rất nhiều về dịch vụ giảm béo theo công nghệ Lipotropic Ultra Cell 4.0: "Chỉ thực hiện một lần duy nhất giảm tới 10-50kg, siết chặt 120cm vòng eo…". Ngoài ra, trên trang web của cơ sở này, rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng sử dụng dịch vụ và quảng cáo cho Khaan International Clinic.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ của cơ sở này, chúng tôi đã nhắn tin vào qua trang fanpage để yêu cầu được tư vấn. Sau khi để lại số điện thoại theo yêu cầu, chúng tôi đã nhận được cuộc gọi tư vấn của nhân viên Khaan International Clinic.
leftcenterrightdel
Thẩm mỹ viện quốc tế Khaan. 

Theo tư vấn vấn viên của Khaan, với các thông số mà Phóng viên đã cung cấp thì Khaan sẽ sử dụng công nghệ Lipotropic – Công nghệ giảm béo của Hoa Kỳ, kết hợp tinh chất để hóa lỏng các mô mỡ để đào thải ra bên ngoài. Ngoài ra, Khaan sẽ kết hợp sử dụng máy công nghệ cao khác để tác động sâu vào bên trong nhằm hủy những mô mỡ tầng sâu ngăn mỡ quay trở lại.

Với quy trình trên, khách hàng chỉ cần làm một lần từ 1 đến 1,5 giờ đồng hồ, sau đó về nhà uống thêm thuốc để hỗ trợ quá trình đào thải, giúp bóc tách và đẩy mỡ ra ngoài nhanh hơn. Một tháng sau nếu chưa hài lòng, khách hàng quay lại cơ sở để bảo hành.

Chuyên viên tư vấn này cho biết thêm, với thông số cần giảm béo mà Phóng viên đã cung cấp trước đó, thì sẽ sử dụng khoảng 10 – 20 ống tinh chất với chi phí đã giảm còn 1.125.000 đồng/ống.
leftcenterrightdel
Giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh của Hộ kinh doanh Khaan International Clinic chỉ được kinh doanh: Dịch vụ chăm sóc da (không bao gồm chiếu tia, sóng, đốt hoặc can thiệp xâm lấn khác, không gây chảy máu); Dịch vụ giảm béo (không bao gồm hút mỡ, không phẫu thuật, không gây chảy máu) và bán mỹ phẩm. 

Trong quá trình tư vấn, nhân viên của Khaan đưa ra gợi ý về 2 phương pháp giảm béo cho khách hàng tham khảo. Phương pháp thứ nhất là sử dụng mũi tiêm để tiêm tinh chất vào vùng cần giảm, phương pháp thứ hai là sử dụng máy móc để thẩm thấu tinh chất qua da.

Khi thấy chúng tôi e ngại về tính an toàn khi tiêm vào vùng bụng thì chuyên viên này thuyết phục: "Có hai cách như vậy chị có thể tiêm cũng tốt còn không thì làm phương pháp thẩm thấu qua da, cách nào cũng hiệu quả và cam kết như nhau".

Với lời tư vấn trên, có thể thấy, cơ sở này đang sử dụng kim tiêm để tiêm tinh chất vào cơ thể khách hàng, tức là sử dụng phương pháp xâm lấn gây chảy máu, trong khi phương pháp này chỉ được phép thực hiện ở phòng khám hoặc các bệnh viện.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Quang Trung – Trưởng phòng Hành nghề y dược tư nhân – Sở Y tế Hà Nội khẳng định: Cơ sở Thẩm mỹ Quốc tế Khaan có địa chỉ tại số 261 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội chỉ là cơ sở thẩm mỹ thông thường, Sở Y tế không cấp phép là phòng khám nên không được phép sử dụng bơm kim tiêm để tiêm truyền vào cơ thể.

Như vậy, qua thông tin mà ông Nguyễn Quang Trung cung cấp, phải chăng "Thẩm mỹ Quốc tế" tự xưng của Hộ kinh doanh Khaan International Clinic đã cố tình làm trái pháp luật?

Giảm béo xâm lấn sẽ bị xử phạt như thế nào?


Theo luật sư Đăng Văn Cường – Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp – Đoàn luật sư TP. Hà Nội, các trung tâm chăm sóc sắc đẹp muốn được công nhận là các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cần phải được sự cấp phép của Sở Y tế hoặc Bộ Y tế theo quy định tại Thông tư số 41/2011/TT-BYT Hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

"Ngoài ra, theo quy định tại Nghị định số 176/2013/NĐ-CP về Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Y tế, trường hợp Thẩm mỹ viện và Spa có hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động hoặc đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động; hoặc có hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động (trừ trường hợp cấp cứu) thì bị phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng. Cơ sở này cũng có thể bị đình chỉ từ 6 tháng đến 12 tháng trong trường hợp cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động hoặc đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động.

Trong trường hợp Thẩm mỹ viện và Spa có hành vi tư vấn và điều trị khi không phải là các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được sự cấp phép của ngành Y tế mà gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe của người khác hoặc đã bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm thì sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều 242 Bộ luật hình sự 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009 với mức phạt tù cao nhất lên đến 15 năm tù.

Ngoài ra, trong quá trình hoạt động, Thẩm mỹ viện và Spa gây ra các hậu quả khác thì cũng có thể bị xử lý theo từng trường hợp cụ thể theo quy định của pháp luật", luật sư Đặng Văn Cường cho biết.

Trước đó, cuối năm 2019, một khách hàng nữ tên N.H.P. (27 tuổi, tại Thanh Xuân, Hà Nội) đã gửi đơn tố cáo đến các cơ quan báo chí về việc sử dụng dịch vụ giảm béo tại Thẩm mỹ viện (TMV) Quốc tế Khaan bị nổi cục, vỡ cơ bụng.

Theo lời kể của chị P., do xem quảng cáo của TMV Khaan trên các trang mạng xã hội nên đã tin tưởng mua gói trị liệu giảm mỡ bụng sau sinh với mức giá gần 30 triệu đồng. Lúc tư vấn, nhân viên không nói gì với chị P. về việc có sử dụng dịch vụ tiêm hóa chất hay thuốc trong liệu trình này. Nhưng trong quá trình thực hiện, nhân viên của Khaan lại tiêm vào phần bụng của chị một hóa chất mà không hề được tư vấn trước đó, bên ngoài bao bì chỉ ghi dòng chữ “ Made in Korea”.

Sau khi trở về nhà, bụng chị P. dần có biểu hiện bị sưng tấy, bầm tím và xuất hiện nhiều “cục u nhỏ”. Nhận thấy có điều bất thường về sức khỏe nên chị P. đã đến Bệnh viện Xanh Pôn để khám thì được bác sỹ kết luận: “Có ổ xơ hoá trong tổ chức mỡ dưới da thành bụng và trong cơ thẳng bụng”.
Theo Minh An/Doanh nhân Pháp lý
Nguồn
Link bài gốc

http://doanhnhanphaply.vn/Tham-my-quoc-te-Khaan-Co-so-cham-soc-da-lot-xac-thanh-Tham-my-quoc-te-de-tiem-giam-beo-cho-khach_n69728.html