* Evita hair studio 14 Lê Văn Linh:

leftcenterrightdel
 

- Mình làm ở salon này năm gần Tết năm 2020 do thấy salon qcao trên ins. Hôm đầu mình đến thì chờ suốt từ 2h chiều đến 4h vẫn đ có ai ra làm cho mình nên bực quá về luôn ạ😀. Không hiểu vì một thế lực gì, hôm sau mình vẫn quyết tâm đến salon này để làm tóc và đi sớm vcl ạ 9h30 đến nơi để được làm đầu tiên.  1 chị nhân viên có ra bảo sẽ test tóc mình trước xem có hợp để làm ko. Chị ý lấy ra một nhúm tóc của mình rồi bôi thuốc gì đó, sau 15’ quay lại thì bảo tóc mình yếu k làm xoăn sóng được nên gạ mình nhuộm tóc mng ạ=))) Tất nhiên là mình đ nhuộm và mình có hỏi chị ý là mình làm cụp có được không. Lúc này thì thái độ của chị ý khá khó chịu và bắt mình phải chọn cả combo cắt uốn phục hồi. Mình định chọn combo loreal cho rẻ nhưng chị ý bắt bằng được mình chọn godwell nếu không sẽ hư tóc??? Chèo kéo bằng được khách dùng gói đắt nhất luôn ấy ạ😀 Tổng của mình hết 1tr8 ạ. 

- Lúc cắt mình có bảo cắt ít nhất có thể cho mình vì mình thích tóc dài thì bạn nhân viên cùng ừ ok nhưng sau đó cắt mẹ nó 15cm tóc của mình 😀???? Mình có chọn thêm cắt mái bay ở đây và thấy xấu vcl các bạn ạ. Anh chủ cứ quảng cáo học này nọ bên Hàn bên chahong star gì đấy mà làm quả máy bay xấu như lông l 😀. Về phần uốn thì mình uốn cụp thôi lúc làm xong cũng ok. Về nhà sau khi gội lần 1 thì tóc mình nó thành xoăn đuôi nhưng xoăn lọn nhỏ thôi mng ạ xấu lắm k đẹp đâu. Sau 1 năm thì tóc mình chỉ còn cong nhẹ phần đuôi, nhìn cũng nhẹ nhàng tự nhiên.

- Ưu điểm của salon: salon khá đẹp, sạch sẽ

- Nhược điểm: cắt xấu, đắt, chèo kéo khách, nhân viên cực thái độ, lúc mimhf đang làm còn nghe thấy 2 bạn nhân viên khác đang cười cợt nói xấu khách. Một bạn đấy còn bảo là “ Hôm qua e lỡ làm cháy tóc một bà khách già bị chửi sml”. :D… Ngoài ra mình còn đọc được khá nhiều phốt của salon này trên các hội nhóm nên các bạn cân nhắc nếu muốn qua đây nhé

- Nếu các bạn hỏi mình có quay lại đây không thì tất nhiên câu trả lời là không bao giờ.

* Duyên hair salon:

leftcenterrightdel
 

- lại một salon siêu nổi trên insta và tóp tóp haha. Mình cũng bị mờ mắt trước quảng cáo “ làm tóc thật, k sấy giả” của salon nên đã ngu muội đến làm. Em thật sự ngu ngok🥲

- Sau 1 năm làm ở evita, vào ngày cuối năm 2020, mình đi làm tóc ở duyên. Lần này mình cũng khá kì vọng vì ảnh trên ins của Duyên đẹp long cmn lanh mng ạ. Mình bị mê mấy quả ảnh xoăn lơi xoăn sóng của salon đăng lên nên quyết định đi làm ngay. Rút kinh nghiệm làm ở evita phải chờ lòi l 2 tiếng, lần này mình book lịch ở Duyên trc và đến làm tầm 12h trưa cho vắng. Lúc đến thì có 1 bạn nhân viên nam có tư vấn cho mình là chọn combo cắt uốn nhuộm phục hồi, eo ơi khôn thế tư vấn combo đắt nhất cho khách 😅 Nhưng vì mình theo chủ nghĩa kbh nhuộm tóc nên mình chỉ chọn combo cắt uốn phục hồi gói đắt nhất thôi.

- Khi cắt thì mình cũng dặn nhân viên là cắt ít nhất có thể cho mình nhưng bạn nhân viên nói xoăn sóng phải ngắn mới chăm được nên lại roẹt một cái 15cm tóc của mình😀. Mình cũng cắt và uốn mái bay ở đây và nó còn xấu hơn Evita các bạn ạ, vừa ngắn vừa lộn xộn như bó rơm vậy.  Khi uốn thì có 2 bạn nhân viên nam uốn cho mình, tính mình thì ít nói mà 2 ông nhân viên cứ trêu trêu rồi hỏi có ny chưa này nọ phát cáu cả lên mng ạ, may mà mình vẫn giữ lịch sự trl bthg được. Mình làm xong khoảng 4,5 tiếng gì đấy thì đến công đoạn sấy các bạn ạ. Lúc này thì có 2 nhân viên khác sấy cho mình. Mình nghe thấy hai bạn nhân viên này nch với nhau là sấy đẹp vào tí quay. Lúc làm xong mình cũng ưng phần sóng phết mng ạ trừ quả mái bay ra😅. Bạn nhân viên định quay tóc mình nhưng mình vội đi làm việc khác nên đi luôn. Tổng của mình là 1tr7 được giảm 15% hay bao nhiêu đấy còn có 1tr530 thì phải.

- Sau khi về nhà và gội đầu lần 1 thì ôi thôi xong=))) tóc mình biến thành một mớ hỗn độn mng ạ, sợi vểnh sợi cụp trông xấu kinh khủng ý. Đừng ai bảo mình kbt chăm kbt sấy nhé mình sấy lâu với kĩ lắm, sấy vặn tay y như salon dặn luôn nhưng nó vẫn không ra sóng. Cũng đừng ai đổ cho chất tóc của mình nhé, tóc mình là tóc tơ sợ mảnh k bông k xù cx k xơ nhé. Sau 3,4 lần gội và sấy tại nhà thì tóc vẫn như b nên mình quyết định buông xuôi mng ạ😅. Mình quá thất vọng với salon luôn. Các bạn đừng có tin salon quảng cáo xoăn thật k sấy giả, xạo chó cả thôi haha chả sấy tạo kiểu vãi ra xong up vài hình đẹp nhất lên ins với tóp tóp thì lại bao nhiêu chị em khác bị lừa. 

- Ưu điểm của salon: rẻ hơn các salon cùng nổi khác. Mình nhấn mạnh là rẻ hơn các salon nổi thôi chứ vẫn đắt so với bthg nha. 

- Nhược điểm: uốn với cắt mái bay quá xấu, tóc uốn xấu chỉ sấy tạo kiểu là giỏi nên tóc chỉ đẹp khi ở salon, thái độ nhân viên chợ búa, chửi bậy văng tục trc mặt khách hàng,…

- Nếu các bạn hỏi mình có quay lại không thì chắc chắn là không nhé.

* Alin Trần hair studio :

leftcenterrightdel
 

- Ui salon này thì năm nay siêu nổi trên tóp tóp mng ạ:)). Nghe nói anh chủ của chỗ này với chỗ Duyên hair trước đây cùng nhau mở quán sau tách ra làm riêng. Mình thấy ảnh sóng lơi ở đây trông đẹp hơn Duyên với Evita nhiều. Ban đầu mình cũng hơi lo vì chưa làm ở đây bao giờ nên vào grp mình xem thử review về Alin hair studio thì không thấy bài phốt nào nên cũng khá yên tâm, đã thế mình còn thấy nhiều bạn rcm chỗ này nên triển luôn:)) 

- Mình có book lịch trước lúc 2h chiều rồi nhưng đến vẫn phải đợi 45’ mới được làm các bạn ạ. Kiểu làm việc y hệt như bên evita nhận khách cho cố vô xong bắt khách đợi ạ:D Ban đầu mình định chọn cắt uốn + dưỡng nhưng giá là 1tr9 khá chát nên mình k chọn thêm dưỡng nữa nên còn 1tr6 mng ạ. Khi cắt thì chính tay anh Alin cắt cho mình mọi người nhé. Mình uốn tầm 4 tiếng, nhanh hơn so với bên Evita và Duyên, mình cũng k hiểu tại sao ⁉️ 

- Sau khi uốn xong thì mình có ra chỗ sấy. Lúc này anh Alin mới nháy mắt với 2 bạn nhân viên sấy cho mình và bảo sấy cho “lung linh” vào nhé. Nghe đến đây thì mình đã đoán là salon định sấy tạo kiểu thật đẹp cho mình? Và sau đó mình phải ngồi sấy hơn 40’ mng ạ, mình có giục 2 bạn nhân viên vì mình có việc gấp nhưng 2 bạn cứ ậm ừ cho qua rồi lại tiếp tục sấy lung linh còn up tóp tóp🙏. Và đây mng ạ mình đã phát hiện ra tại sao sóng bên Alin trông đẹp hơn bên Duyên mng ạ=))) K phải kĩ thuật uốn tốt hơn đâu mng mà là kiểu sấy. Bên duyên kiểu sấy là sấy vặn tay ngược ra đằng sau. Còn bên Alin này kiểu sấy khác nên sóng lơi nhìn đẹp hơn hẳn. Bạn nhân viên chia tóc mình ra thành 8 phần. Khi sấy thì đặt lọn tóc vào quanh ngón cái, kiểu vắt tóc vào chỗ giữa ngón cái với ngón trỏ ấy. Làm xong mình ưng tóc lắm mng ạ=)) chỗ này cắt mái bay đẹp lắm mà mới làm xong trông tóc cx xoăn lơi lơi nhìn mê. Bạn nhân viên có bảo mình đợi tí để chụp ảnh với quay video tóc nhưng mình vội quá nên về luôn.

-  Nhưng câu chuyện bắt đầu từ khi về nhà mng ạ. Sau 3 hôm thì mình gội lần đầu tiên, sau khi gội xong mình có sấy và vặn tóc ra sau và sấy rất kĩ nhé mng, có bôi serum dươngx ẩm đủ cả. Kết quả là tóc như lông l mng ạ=))) Quá thất vọng vì mình kì vọng Alin nhiều nhất. Một bên thì k có tí sóng nào một bên tóc thì vểnh lên trông xấu kinh. Sau 2,3 lần gội thì vẫn vậy mng ạ có sấy vặn tay đủ kiểu thế nào nó vẫn xấu y vậy và sau 2,3 tiếng thì tóc mình lại duỗi ra còn chỉ còn tí ở phần đuôi. 

- Ưu điểm: salon rất đẹp, nhân viên khá lịch sự, không chèo kéo khách ( điểm mình thích nhất), và đây là chỗ mình thấy làm máy bay đỉnh nhất, cắt cx đẹp nhé mng.

- Nhược điểm: đắt nhất trong 3 chỗ, làm xoăn fail cho mình và cũng sấy giả như bao chỗ khác 🤷🏻‍♀️, salon chỉ đăng ảnh những trường hợp làm đẹp nhất lên thôi

- Nếu hỏi mình có quay lại đây không thì mình chỉ quay lại để cắt thôi mng ạ, còn uốn thì thôi xin rút lui. Nghe nói nhuộm ở đây cũng ok nhưng mình k thích nhuộm và cũng chưa bao h nhuộm ở đây nên kbt.

Trên đây là cảm nhận của mình về 3 salon nổi tiếng ở Hà Nội, ngoài ra mình khuyên các bạn ko nên đi làm xoăn sóng mà hãy để tóc thẳng, dịp nào quan trọng thì uốn giả xong xịt keo giữ nếp đẹp hơn tỉ lần đi uốn ( mà các loại máy uốn tóc trên sọp pi cũng rẻ lắm, gần 300k thôi à). Chúc các bạn luôn có 1 mái tóc đẹp nhé.

Cre: Thu Thủy Trần

Nguồn
Link bài gốc