Hội chứng không dung nạp lactose hay bất dung nạp lactose (Lactose intolerance) là một tình trạng bệnh lý thể hiện ở những người thiếu hoặc không có khả năng tiêu hóa lactose (đường sữa) - một loại đường tìm thấy trong sữa và các chế phẩm từ sữa, kể cả sữa mẹ.

Sữa free lactose là loại sữa đã được giảm lượng đường lactose hoặc bổ sung thêm men lactase để trung hòa bớt thành phần lactose trong sữa. Đây là loại sữa chuyên biệt dành cho những trẻ gặp tình trạng bất dung nạp lactose (thiếu hụt enzym lactase do ruột tiết ra, do đó không tiêu hóa được đường lactose trong sữa, dẫn đến tiêu chảy).

Sữa bột Nan AL110

leftcenterrightdel
 

Xuất xứ: Nestle Hà Lan

Đối tượng sử dụng: Sữa dành cho trẻ từ 0 – 3 tuổi, bị tiêu chảy hoặc bất dung nạp lactose

Ưu điểm:

Sữa được sản xuất từ công thức không chứa đường Lactose và Sucrose phù hợp cho trẻ tiêu chảy và không dung nạp Lactose. Trong sữa có chứa đạm Whey đã khửkhoáng với hàm lượng đạm cao, dễ tiêu hóa giúp cơ thể bé hấp thu dễ dàng. Ngoài ra còn có các thành phần khác như citrate canxi, vitamin C, probiotics, vitamin B1, vitamin B3, vitamin B12…

Sữa có chứa Nucleotide có khả năng tái tạo niêm mạc ruột, làm gia tăng lượng kháng thể IgA huyết thanh và giảm tần suất tiêu chảy, tăng khả năng miễn dịch cho bé.

Hàm lượng DHA:ARA theo tỉ lệ cân bằng 1:1 bên trong sữa rất cần thiết cho sự phát triển hoàn thiện chức năng nhìn của mắt, hệ thần kinh và giúp bé phòng ngừa các bệnh về tim mạch.

Canxi và Photpho có trong sữa với hàm lượng thích hợp giúp trẻ phát triển tối ưu về chiều cao, hệ xương và răng chắc khỏe.

Sữa bột Nan AL110 (AL-110) – hộp 400g (dành cho trẻ bị tiêu chảy và không dung nạp lactos) (giá 183.000)

Aptamil Lactose Free

leftcenterrightdel
 
Xuất xứ: Công ty Nutricia (Anh)

Đối tượng sử dụng: Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bất dung nạp Lactose

Ưu điểm:

Aptamil Lactose Free có thành phần dinh dưỡng đầy đủ cho sự phát triển toàn diện của bé. Đặc biệt, sản phẩm không chứa đường lactose – phù hợp cho bé bất dung nạp lactose.

Aptamil Lactose Free chứa DHA giúp tăng cường trí não cho bé, giúp bé thông minh hơn.

Chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho sự phát triển của trẻ.

Sữa có vị nhạt gần giống sữa mẹ, rất phù hợp cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Giá tham khảo 440.000 đồng

Sữa Wakodo Bonlact I

leftcenterrightdel
 

Xuất xứ: Nhật bản

Đối tượng sử dụng: Dành cho trẻ từ 0 đến 12 tháng tuổi

Ưu điểm:

Sữa thay thế lactose thành glucose từ nho, FOS từ hoa quả rất thích hợp với bé hay bị tiêu chảy, dị ứng đạm sữa bò, không dung nạp được lactose. Ngoài ra,DHA, ARA, choline,… có trong sữa được bổ sung với hàm lượng cao giúp bé hoàn thiện chức năng thị giác, có đôi mắt sáng, phát triển trí tuệ. Canxi và vitamin D với hàm lượng thích hợp giúp bé phát triển chiều cao và có hệ xương, răng chắc khỏe.

Sữa chứa các lợi khuẩn đường ruột để hỗ trợ quá trình tiêu hóa, tăng cường tái tạo niêm mạc ruột, dạ dày và loại trừ các loại vi khuẩn gây hại làm hạn chế các chứng tiêu chảy, táo bón…

Sữa Wakodo Bonlact I cho trẻ không dung nạp Lactose, dị ứng sữa bò, tiêu chảy (giá 396.000)

Enfamil A+ Lactofree 360˚ Brain Plus

leftcenterrightdel
 

Xuất xứ: Thương hiệu Mead Johnson đến từ Hoa Kỳ

Đối tượng sử dụng: Sữa được dùng cho bé 0-12 tháng không dung nạp lactose

Ưu điểm:

Sữa bột Enfamil A+ Lactofree sử dụng công thức đạm tinh chế có giá trị sinh học cao, hoàn toàn không chứa đạm sữa và lactose phù hợp với thể trạng của các bé bất dung nạp lactose, đẩy lùi tình trạng tiêu chảy, giúp hệ tiêu hóa của bé hoạt động bình thường trở lại. Sản phẩm này cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho bé từ 0 đến 12 tháng tuổi phát triển toàn diện chiều cao, cân nặng và trí tuệ (tiêu chí 1)

Hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ rất non nớt và nhạy cảm vì thế bé cần nhận được các chất dinh dưỡng ở dạng dễ hấp thụ nhất. Sữa bột công thức Enfamil A+ Lactofree chứa 100% lượng chất béo thực vật giống trong sữa mẹ giúp bé dễ hấp thụ từ đó phát triển tốt hệ thần kinh và hệ miễn dịch của trẻ (tiêu chí 3)

Đặc biệt, sữa bột Enfamil A+ Lactofree Care không chứa đường Lactase, không Sucrase giúp làm mau lành tổn thương bờ bàn chải ruột. Đồng thời áp lực thẩm thấu thấp 200mOsm/kgH2O hỗ trợ bù nước, cầm tiêu chảy, cải thiện hệ tiêu hóa còn non nớt của bé giúp bé dễ hấp thụ dinh dưỡng hơn để con yêu mau ăn, chóng lớn.

Thương hiệu như đã nói trên sản phẩm có thương hiệu lâu năm và có uy tín đảm bảo chất lượng và an toàn cho trẻ.

Enfamil A+ Lactofree 360˚ Brain Plus 400g (cho bé 0-12 tháng gặp vấn đề về tiêu hóa, không dung nạp lactose) (giá 271.700)

Sữa bột Abbott Similac Isomil 1

leftcenterrightdel
 

Xuất xứ: Abboutt Mỹ

Đối tượng sử dụng: Được dùng cho trẻ từ 0 đến 12 tháng tuổi bị bất dung nạp lactose hoặc dị ứng đạm sữa bò.

Isomil là sản phẩm dinh dưỡng công thức đặc chế từ đạm đậu nành, không chứa lactose, dành cho trẻ từ 0-12 tháng tuổi kém dung nạp với sữa công thức thông thường do dị ứng đạm sữa bò, bất dung nạp lactose, tiêu chảy…

Sữa Similac Isomil giúp trẻ:

Phát triển tốt về ngôn ngữ, thị giác và trí tuệ: chứa hệ dưỡng chất IQ, bao gồm AA, DHA, omega 3, omega 6, taurin, cholin, sắt, kẽm và những dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của trí não và thị giác.

Giúp tăng cường sức đề kháng: Chứa nucleotide tự nhiên giúp tăng cường sức đề kháng của trẻ.

Tăng trưởng tốt: Chứa hỗn hợp chất béo đặc biệt không có dầu cọ đã được nghiên cứu lâm sàng cho thấy giúp gia tăng hấp thu canxi, hỗ trợ xương và răng chắc, khỏe. Similac Isomil IQ 1 đã được chứng minh giúp trẻ tăng trưởng tốt.

Hộp 400g dành cho trẻ dị ứng đạm sữa bò, bất dung nạp đường lactose, rối loạn chuyển hóa galactose, hoặc tiêu chảy (từ 0 – 6 tháng) (giá 269.000).

 

Nguồn
Link bài gốc